ข่าว

บิ๊กตู่ เตือน ปชช. รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมกลโกงแชร์ลูกโซ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ย้ำ "แชร์ลูกโซ่" เป็นวาระแห่งชาติ เตือน ปชช. รู้ทันเล่ห์เหลี่ยม อย่าไปหลงเชื่อ

 

 

          เมื่อวันที่ 29 ต.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงปัญหาแชร์ลูกโซ่ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในขณะนี้ ว่า เรื่องนี้รัฐบาลได้ยกให้เป็นวาระแห่งชาติมาตั้งแต่ปี 2560 เป็นหนึ่งใน 12 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เรื่องการแก้ปัญหาฉ้อโกงประชาชน การลดความเหลื่อมล้ำ และได้มีการแถลงต่อรัฐสภาไปแล้ว         

 

          อย่างไรก็ตาม ปัญหาแชร์ลูกโซ่ในปัจจุบัน มีกฎหมายที่สามารถเอาผิดได้อยู่หลายฉบับ ทั้งความผิดด้านอาญา และการยึดทรัพย์ ซึ่งคดีที่มีอยู่ในขณะนี้ ได้มีการเข้าสู่การพิจารณาแล้ว ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรมสอบสวนคดีพิเศษ และภาคประชาชนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น จะได้มีการขับเคลื่อนร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามแชร์ลูกโซ่ เพื่อให้การแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ต้องถามทางฝ่ายกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

 

          “สิ่งที่ผมอยากเตือนประชาชน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากประชาชนรู้ไม่เท่าทัน กลไกและเล่ห์เหลี่ยมของการทุจริต การหลอกหลวงที่มีมากขึ้น อีกทั้งปัจจุบัน โลกออนไลน์และสังคมโชเชียลมีเดีย เข้ามาทำให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ขอให้ทุกคนตั้งสติ เวลาที่ใครมาโน้มน้าวให้ไปลงทุนต่างๆ นานา อย่างที่ได้ข้อมูลมา ลงทุน 1,000 บาท ได้กำไร 930 บาท ไม่มีการลงทุนที่ไหนจะได้แบบนี้แน่นอน เป็นไปไม่ได้เลย ครั้งแรกอาจจะได้เงินคืน ส่วนครั้งที่สอง สาม และสี่ ก็จะหายไป คนเหล่านี้ก็จะนำเงินที่ได้ครั้งแรกไปหมุนเวียนแล้วจ่ายเป็นผลกำไร เรื่องนี้ก็เคยมีประสบการณ์กันมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น อย่าไปหลงเชื่อในสิ่งเหล่านี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ