ข่าว

สมาคมแม่บ้านทหารบก ชวนเที่ยวงานกาชาด 62

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"งานกาชาด62" สวนลุมฯ ปีที่2 ขายสลากฯ ชิงรางวัลใหญ่ รถเบนซ์มูลค่า 2.17 ล้านบาท พร้อมนำรายได้จัดงานทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพฯบำรุงสภากาชาดไทย

 

 

           ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต นางกฤษติกา คงสมพงษ์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เป็นประธานการจัดงานแถลงข่าวการจำหน่ายสลากบำรุงกาชาดไทย และการออกร้านของสมาคมแม่บ้านทหารบก งานกาชาดประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์ราชูปถัมภก สภากาชาดไทย รวมทั้งเผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณและพระราชกรณียกิจ องค์พระบรมราชูปถัมภก องค์สภานายิกา และองค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานผู้มีอุปการคุณและประชาชนได้มีส่วนร่วมกับสภากาชาดไทย เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย โดยภายในงานมีข้าราชการทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้แทนบริษัท/ห้างร้านเอกชนที่ร่วมสนับสนุน รวมทั้งดารานักแสดง เข้าร่วมงานจำนวนมาก

 

          งานกาชาดประจำปี 2563 สมาคมแม่บ้านทหารบก ได้จัดเตรียมกิจกรรมสันทนาการ และรางวัลสลากบำรุงกาชาดไทย ไว้เป็นจำนวนมาก ได้แก่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล Mercedes-Benz รุ่น GLA200 Urban กว่า 2.17 ล้านบาท, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า รุ่น วีออส 1.5 High Auto, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล MG รุ่น MG ZS 1.5X, รุ่น MG5 Sedan X Sunroof, รุ่น MG3 Hatchback 1.5D, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น WAVE 125i ล้อแม็ก สตาร์ทมือ, รุ่น WAVE 110i ล้อแม็ก สตาร์ทมือ, รุ่น Scoopy 110i ล้อลวด สตาร์ทมือ, สร้อยคอทองคำ หนัก 2บาท, สร้อยคอทองคำ หนัก 1บาท, สร้อยคอทองคำ หนัก 1สลึง, โทรทัศน์สี LG DIGITAL TV ขนาด 49นิ้ว รุ่น LK-5700EPTA ตู้เย็น ยี่ห้อ SHARP ขนาด 11.6คิว และรางวัลอื่นๆ อีกจำนวนมาก มูลค่ากว่า 5,511,600บาท 

 

          นางกฤษติกา กล่าวว่า ตามที่ได้ตระหนักกันดีว่าสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณด้วยทรงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ และขจัดความทุกข์ยากตลอดจนโรคภัยไข้เจ็บที่เบียดเบียนพสกนิกรของพระองค์ให้หมดไปด้วยการพระราชทานการสงเคราะห์ในด้านต่างๆเพื่อยกฐานะคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้ด้อยโอกาสให้ดีขึ้นอันนำมาซึ่งประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติโดยส่วนรวม สภากาชาดไทยจึงได้อนุญาตให้สมาคมแม่บ้านทหารบกจัดทำและจำหน่ายสลากกาชาด พร้อมรับบริจาคเงินเพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงกาชาดไทย สมาคมแม่บ้านทหารบกมีความซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ 

 

          นางกฤษติกา กล่าวอีกว่า ดังนั้นคณะกรมการสมาคมแม่บ้านทหารบกจึงได้ดำเนินการจัดทำและจำหน่ายสลากบำรุงกาชาดไทยและร่วมออกร้านของสมาคมแม่บ้านทหารบกในงานกาชาดเพื่อนำรายได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงกาชาดไทย โดยการออกสลากบำรุงกาชาดไทยของสมาคมแม่บ้านทหารบกประจำปีนี้สภากาชาดไทยกำหนดให้ทำการออกสลากเป็นส่วนรวมทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ได้มีการจัดทำสลากกาชาดขึ้นโดยกำหนดการออกสลาก วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ณ เวทีกลางสวนลุมพินี

 

           สมาคมแม่บ้านทหารบก จึงขอเรียนเชิญให้ทุกท่านและประชาชนที่สนใจ สนับสนุนโดยการซื้อบัตรสลากบำรุงกาชาดไทย ราคาใบละ 100 บาท ที่สมาคมแม่บ้านทหารบก ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ในเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และการออกร้านของสมาคมแม่บ้านทหารบก ภายในงานกาชาดประจำปี 2562 โดยมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การเล่นเกมส์ชิงโชคประจำวัน (ช้อนไข่พาโชค) ราคาใบละ 25 บาท การร่วมถ่ายภาพกับนักแสดงจาก ททบ. และ ช่อง 7HD รวมทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของสมาคมแม่บ้านทหารบก ในราคาย่อมเยา ณ สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 - 22.00 น. พร้อมทั้งได้ร่วมสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ ร่วมกับสมาคมแม่บ้านทหารบก ทูลเกล้าฯ ถวายเงิน โดยเสด็จพระราชกุศล ช่วยเหลือผู้เจ็บไข้ได้ป่วย ของสภากาชาดไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ