ข่าว

นักผังเมืองขอร้องใบเตยกลับไทย หลังนุ่งสั้น ถ่ายรูปใจกลางประเ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักผังเมืองอาวุโส ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมรูปของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ใบเตย อาร์สยาม หลังพบว่าใบเตยใส่ชุดนี้ไปที่ประเทศบาห์เรน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า AmnuaySilp Srisawasdi ซึ่งเป็นนักผังเมืองอาวุโส ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมรูปของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ใบเตย อาร์สยาม หลังพบว่าใบเตยใส่ชุดนี้ไปที่ประเทศบาห์เรน เจ้าตัวไม่สบายใจ จึงอยากจะขอเล่าเหตุการณ์ที่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เกี่ยวกับผู้หญิงไทยให้ฟัง

นักผังเมืองขอร้องใบเตยกลับไทย หลังนุ่งสั้น ถ่ายรูปใจกลางประเ

 

วันนี้เห็นภาพภาพหนึ่ง เกิดความรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เป็นภาพที่ผมเอาลงให้ดูนี่แหละ บังเอิญไปธุระข้างนอก มาเห็นภาพนี้ตอนเกือบจะห้าทุ่มแล้ว จะเข้านอนเลยก็คงไม่ได้แล้ว ควรเขียนอะไรซักหน่อย ไม่งั้นนอนไม่หลับ
.
ผมไม่รู้ว่าใครพาคุณ ใบเตย อาร์สยาม ไปที่นั่น ดูจากภาพแล้วก็คงเป็นใจกลางตลาดของเมืองหลวงของประเทศบาห์เรน ทำให้ผมนึกถึงเรื่องเก่าๆที่เป็น "น้ำผึ้งหยดเดียว" ที่ทำให้ประชาชนของประเทศบาห์เรนแตกแยกกันมาจนทุกวันนี้
.
หากจำไม่ผิด อาจจะประมาณปี ๒๕๔๕-๒๕๔๖ มีแหม่มสาวอังกฤษ(หรือเมริกัน)คนนึง ใส่กางเกงสั้นๆแบบนี้แหละกับเสื้อกล้าม ไปวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็นปกติ แต่เธอดันวิ่งเข้าไปในพื้นที่ที่ชาวบ้านเขาเคร่งครัดทางศาสนา ก็เลยถูกก้อนหินขว้างเอา น่าจะถึงกับบาดเจ็บ แน่นอนเมื่อคนสัญชาตินี้ถูกทำร้าย ก็ต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ตำรวจเข้ามาจับคนในหมู่บ้านนี้ไปหลายคน ถูกคนหรือผิดคนไม่รู้ ก็เกิดการประท้วงกัน-ปะทะกัน จากจุดเล็กๆ กลายเป็นลุกลามใหญ่โต ถึงกับเผาบ้านเผาเมืองกันทีเดียว และเกิดติดต่อกันเป็นปีๆ ขนาดสถานทูตไทยยังต้องเตรียมแผนอพยพคนไทยที่เดียว ไม่ต้องพูดถึงพลเมืองของอังกฤษหรืออเมริกัน เผ่นไปก่อนคนไทยแล้ว ปัญหาเล็กๆแบบนี้บานปลายใหญ่โตเป็นคลื่นไต้น้ำที่ยังไม่สงบมาจนทุกวันนี้....
.
ผมไม่ตำหนิคุณ ใบเตย อาร์สยาม หรอกครับ เพราะเขาอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการ ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร แต่คนไทยที่พาไป(ซึ่งผมไม่รู้ว่าเป็นใคร) หากคุณอยู่ในประเทศนี้มานาน คุณสมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกตำหนิ คุณจะโกรธผมก็ไม่เป็นไร เพราะผมพูดอยู่เสมอๆว่า ยิ่งอยู่บาห์เรนนานๆ ก็ยิ่งมีเพื่อนน้อยลง....
.

คุณ ใบเตย อาร์สยาม โชคดีมากที่แต่งตัวแบบนี้ไปในสถานที่นี้ แล้วไม่ถูกจับ ผู้หญิงไทยหลายๆคนในบาห์เรนนั้นถูกคนชาติอื่นๆเขาดูถูกตำหนิว่ามาหาเงินกัน, คุณ ใบเตย อาร์สยาม แต่งตัวแบบนี้ไปเดินในตลาดกลางใจเมืองหลวง ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้หญิงไทยตามแบบที่พวกเขาเข้าใจมากยิ่งขึ้น...
.
ผมไม่รู้ว่าคุณต้องอยู่บาห์เรนอีกกี่วัน แต่ผมขอให้คุณรีบกลับไปเมืองไทยไวๆเถอะครับ....และหวังว่าคุณจะไม่กลับมาประเทศนี้อีกต่อไป....
.
เห็นใจคนไทยในบาห์เรนบ้างเถอะครับ, พวกเราคนไทยที่นี่ เหนื่อยเหลือเกินที่พยายามปกป้อง ชื่อเสียงของคนไทย, เงินทองที่คุณได้ไปนั้น ไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณทำนี้เลย......
.
อำนวยศิลป์ ศรีสวัสดิ์
นักผังเมืองอวุโส, สำนักงานออกแบบผังเมืองและการพัฒนา
บาห์เรน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ