ข่าว

ผลชันสูตร ลันลาเบล ไม่แตกต่างจากนิติเวชจุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยธ. แถลงชันสูตรศพ "ลันลาเบล" รอบ 2 สอดคล้องกับนิติเวชจุฬาฯ ส่งรายงานให้พนักงานสอบสวนใช้ประกอบสำนวนแล้วตั้งแต่ 22 ต.ค.

 

 

          กระทรวงยุติธรรม- 24 ต.ค.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือคดีการเสียชีวิตของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลันลาเบล" ซึ่งทางครอบครัวได้ร้องขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยชันสูตรศพนางสาวธิติมา ซ้ำอีกครั้ง

 

ผลชันสูตร ลันลาเบล ไม่แตกต่างจากนิติเวชจุฬาฯ  

 

          ที่ผ่านมา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชจากโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลตำรวจ เข้าร่วมสังเกตการณ์ พร้อมนำผลชันสูตรจากนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มาประกอบการพิจารณา และทำการตรวจสอบเพิ่มเติมเฉพาะในประเด็นที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังติดใจสงสัย 4 เรื่อง ได้แก่ การตรวจหาสารพิษในร่างกาย ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ตรวจร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกล่วงละเมิดตามร่างกาย และทำซีทีสแกนทั่วร่างกาย โดยผลการชันสูตรรอบที่ 2 มีความสอดคล้องกับผลการตรวจชันสูตรครั้งแรกของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

 

ผลชันสูตร ลันลาเบล ไม่แตกต่างจากนิติเวชจุฬาฯ

 

          พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักช์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า บิดามารดาของน.ส.ธิติมา ขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจชันสูตรข้อข้องใจทั้งหมด 4 ประเด็น คือ การตรวจหาสารพิษในร่างกาย การตรวจหาสารเสพติด การตรวจสอบบาดแผลและการทำซีทีสแกนทั้งร่าง ซึ่งผลการตรวจของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์สอดคล้องกันการตรวจของแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯทั้งหมด และทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้จัดทำรายงานตรวจชันสูตรศพและส่งให้กับพนักงานสอบสวนไปดำเนินการต่อแล้วเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ