ข่าว

กรมอนามัยเล็งถอนใบอนุญาต "คาเฟ่ อเมซอน" หากพลาดอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีที่มีลูกค้าไปซื้อโกโก้ปั่นที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขาจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส และเมื่อดูดไปได้ครึ่งแก้ว รู้สึกว่ากลืนเศษอะไรแข็งๆ เข้าไป

ประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ กรณีที่มีลูกค้าไปซื้อโกโก้ปั่นที่ ร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขาจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส และเมื่อดูดไปได้ครึ่งแก้ว รู้สึกว่ากลืนเศษอะไรแข็งๆ เข้าไป ก่อนจะเอาโกโก้ปั่นไปเทแล้วล้างน้ำ เพื่อพิสูจน์ว่ามีอะไร ก่อนจะพบเกล็ดปริศนาเพียบ 

 

ซึ่งในเวลาต่อมา ทาง คาเฟ่ อเมซอน ได้แถลงการณ์ชี้แจง ระบุว่า เนื่องจากคุณภาพน้ำแข็งไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ อันเนื่องมาจากบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำแข็งที่ใช้ในกระบวนการขนส่ง คาเฟ่ อเมซอน จึงสั่งการให้ผู้ผลิตน้ำแข็งทบทวนและปรับปรุงกระบวนการการผลิตและระบบการควบคุมคุณภาพทั้งหมด และได้รับคำมั่นจากผู้ผลิตน้ำแข็งว่าจะรับไปดำเนินการอย่างเร็วที่สุด พร้อมกับสั่งปิดคาเฟ่สาขาดังกล่าวเป็นการชั่วคราวด้วย 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ทางกรมอนามัยได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นได้มีการตักเตือนและแนะนำวิธีการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก หากว่ามีความผิดพลาดซ้ำ อาจจำเป็นต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาตจากทางร้านได้ แม้จะมีสาขามากก็ตาม

 

 

ทั้งนี้ได้มีการกำหนดมาตรฐานของการผลิตน้ำแข็งตั้งแต่การเลือกน้ำที่ผลิต สถานที่เก็บรักษาภาชนะและการแสดงฉลาก ทุกอย่างต้องสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

 

 

กรมอนามัยเล็งถอนใบอนุญาต "คาเฟ่ อเมซอน" หากพลาดอีก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- อเมซอน สั่งปิดสาขาปมพบเกล็ดปริศนา พร้อมชี้แจง

- ผงะ ซื้อโกโก้ปั่นเจ้าดัง พบเศษพลาสติกคล้ายเกล็ดน้ำแข็งเพียบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ