ข่าว

เปิดใช้แล้ว สะพานเบลี่ย์แทนสะพานห้วยถ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวง ทอดสะพานเบลี่ย์บริเวณสะพานห้วยถ่ม จ.อำนาจเจริญ ห้ามรถทุกชนิดน้ำหนักเกิน 12 ตัน ขับผ่าน

 

               เปิดใช้แล้ว! กรมทางหลวง ทอดสะพานเบลี่ย์บริเวณสะพานห้วยถ่ม จ.อำนาจเจริญ เป็นทางเบี่ยงแทนสะพานเดิมที่พังทลาย แล้วเสร็จ ห้ามรถทุกชนิดที่มีน้ำหนักเกิน 12 ตัน จำกัดความสูง 2.50 เมตร ขับผ่าน

 

               นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมจากพายุโซนร้อนโพดุล และมีรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งข้ามสะพานห้วยถ่ม จนทำให้สะพานเบลี่ย์พังทลายบนทางหลวงหมายเลข 2034 ตอน นาสีนวน – มุ่งเขียว ช่วงกม.ที่ 59+148 อ.ชานุมาน  จ.อำนาจเจริญ และประชาชนผู้ใช้ทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้นั้น

 

เปิดใช้แล้ว สะพานเบลี่ย์แทนสะพานห้วยถ่ม

 

               ปัจจุบันกรมทางหลวง โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) ซึ่งมีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องจักร และเครื่องมือ ได้ทำการทอดสะพานเบลี่ย์ซึ่งเป็นสะพานเหล็กชั่วคราวแล้วเสร็จ ใช้เป็นทางเบี่ยงแทนสะพานเดิมที่พังทลายใช้งานไม่ได้ ยสามารถเปิดการจราจรได้แล้วตามปกติตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2562 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้สามารถสัญจรไปมาได้ 

 

เปิดใช้แล้ว สะพานเบลี่ย์แทนสะพานห้วยถ่ม

 

               อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปว่า กรมทางหลวงขอความร่วมมือห้ามรถทุกชนิดที่มีน้ำหนักเกิน 12 ตัน ขับผ่านโดยเด็ดขาด พร้อมจำกัดความสูง 2.50 เมตร สำหรับรถที่สัญจรผ่านสะพานดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางและผู้ร่วมทาง

 

               ซึ่งกรมทางหลวงจะทำการสำรวจความเสียหายจากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมาและจะนำเรื่องเสนอของบประมาณเพื่อบูรณะซ่อมแซมอย่างถาวรต่อไป 

 

               ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางโปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเตือน ตามที่ได้ติดตั้งไว้ และขับขี่อย่างระมัดระวังปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

เปิดใช้แล้ว สะพานเบลี่ย์แทนสะพานห้วยถ่ม

 

               หากประชาชนพบเห็นถนน/สะพานชำรุดเสียหายหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปิดมอเตอร์เวย์สาย 9 ซ่อมสะพานข้ามคลองสี่

-ปิดพระราม 2 ซ่อมสะพานท่าจีน

-เบี่ยงถนนสร้างมอเตอร์เวย์

-กรมทางหลวง ขยาย 4 เลน เขาสอยดาว ชายแดนบ้านแหลม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ