ข่าว

เดือดสนั่นวัด เจ้าอาวาสวัดดังไล่สาวให้ไปขายลอตเตอรี่ที่อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเฟซบุ๊คกลุ่มขอนแก่นได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง พร้อมกับตั้งคำถามว่เจ้าอาวาสวัดดังไล่ตีคนขายลอตเตอรี่

จากกรณีเฟซบุ๊คกลุ่มขอนแก่นได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง พร้อมกับตั้งคำถามจากเจ้าของคลิปวิดีโอว่า "เจ้าอาวาสวัดดังไล่ตีคนขายสลากกินแบ่งฯ

เพราะหวงวัด ทั้งที่วัดเป็นสถานีที่พึ่งทางใจของพุทธศาสนิกชน แต่พระกลับไล่คนออกจากวัดเหมือนไม่ใช่คน ไม่มีสิทธิเข้าวัด ถูกหรือผิด แบบนี้ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่?"
 

โดยในคลิปจะเห็นว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ถือไม้ และต่อว่าคนขายลอตเตอรี่ให้ไปขายที่อื่น ซึ่งหลวงพี่ก็บอกว่าให้เก็บลอตเตอรี่ไว้ด้านใน โดยประเด็นหลักทราบว่าทางพระสงฆ์ไม่พอใจที่มีการตั้งแผงขายสลากฯ ที่ด้านหน้าวัด เนื่องจากพระสงฆ์บอกว่า ตรงนี้ขายไมได้ ไม่อย่างนั้นทางวัดจะต้องเสียค่าปรับ ถ้าเสียค่าปรับ ช่วยจ่ายให้ได้มั้ย ถ้าทำแบบนี้คราวหลังเป็นเรื่อง ถ้าเป็นผู้ชายจะตบให้ดู 

ขณะที่ทางคนขายลอตเตอรี่ก็พยายามบอกทางเจ้าอาวาสว่าตนเองไม่ได้ขาย แค่มายืนตรงนี้เฉยๆ ซึ่งหลังจาหคลิปนี้มีการเผยแพร่ออกไป ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก

เดือดสนั่นวัด เจ้าอาวาสวัดดังไล่สาวให้ไปขายลอตเตอรี่ที่อื่น

เดือดสนั่นวัด เจ้าอาวาสวัดดังไล่สาวให้ไปขายลอตเตอรี่ที่อื่น

ทั้งนี้ทางวัดดังกล่าวได้มีการจัดสถานที่ให้กับทางผู้ค้าลอตเตอรี่ดังกล่าวเอาไว้แล้ว แต่พบว่ายังมีผู้ค้าลอตเตอรี่มาขายในบริเวณอื่นภายในวัดอยู่ จึงเกิดการปะทะคารมกันเกิดขึ้น 

 

CR.กลุ่มขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ