ข่าว

เตือนนักท่องเที่ยวขับเจ็ตสกีรบกวน วาฬบรูด้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" เตือนนักท่องเที่ยว ขับเจ็ตสกีรบกวนวาฬบรูด้า หวั่นย้ายถิ่น วอนปชช.มีจิตสำนึกรักความสะอาด หลังปรากฏภาพ ขยะเกลื่อนชมบั้งไฟพญานาค ที่หนองคาย

 

 

           15 ต.ค.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ใน Social Media กลุ่มนักท่องเที่ยวขับเจ็ตสกี จำนวน 30 ลำ ไปชมวาฬบรูด้าที่หาดเจ้าสำราญจังหวัดเพชรบุรี ว่าให้กรมทรัพยากรชายฝั่งทางทะเลไปทำความเข้าใจกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขับขี่เจ็ตสกีแล้ว และได้รับคำยืนยันจากกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวว่าจะไม่กระทำการในลักษณะเช่นนี้อีก

 

 

 

เตือนนักท่องเที่ยวขับเจ็ตสกีรบกวน วาฬบรูด้า

     

       ทั้งนี้ตนขอฝากยังทุกฝ่าย หากจะทำกิจกรรมใดหากจะทำกิจกรรมใดๆให้นึกถึงเอาใจเขามาใส่ใจเราสัตว์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นสัตว์บกหรือสัตว์น้ำเป็นสิ่งมีชีวิตก็มีความรู้สึกการขับเจ็ตสกีถือเป็นการไปก่อกวนและในอนาคตหากสัตว์เหล่านี้เห็นว่าสถานที่อยู่ มีความไม่ปลอดภัยอาจจะหนีไปอยู่ที่อื่น

 

เตือนนักท่องเที่ยวขับเจ็ตสกีรบกวน วาฬบรูด้า

 

 

               "เขาก็มีชีวิตอยากให้นึกถึง ถ้าใครเอาบิ๊กไบค์มาขี้หน้าบ้านเราทำให้เกิดเสียงดังวุ่นวายเราจะอยู่ได้หรือไม่ วาฬบรูด้าถือเป็นของขวัญที่ประเสริฐที่มอบให้กับอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวถ้าเขาตื่นตกใจแล้วไม่มาอีกจะกระทบกับเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วยจึงขอทำความเข้าใจกับทุกคนว่าไม่ควรกระทำการใดๆในลักษณะเช่นนี้" นายวราวุธ กล่าว

 

 

เตือนนักท่องเที่ยวขับเจ็ตสกีรบกวน วาฬบรูด้า

 

              ส่วนกรณีที่มีเผยแพร่ภาพขยะ จำนวนมากที่ถูกทิ้งหลังประชาชนไปชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคาย นั้น อยากเตือนให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด เพราะว่าเรื่องดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญแทบจะเป็นวาระแห่งชาติทั้งนี้รัฐบาลไม่อยากที่จะออกเป็นกฎหมายบังคับให้ทุกคนต้องห้ามทิ้งขยะเพราะเรื่องดังกล่าวควรจะถูกปลูกฝังให้รักษาความสะอาดในบ้านเมือง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ