ข่าว

เปิ้ลนาครแจงสาเหตุทั้งหมดหลังรู้ตัวเองหูดับ เล่าอาการผิดปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิ้ลนาครไลฟ์สดชี้แจงเรื่องอาการหูดับ หลังเข้ารับการรักษากับหมอ เผยอาการตอนที่รู้สึกว่าตัวเองหูเริ่มดับแล้ว

 

เปิ้ลนาครไลฟ์สดชี้แจงเรื่องอาการหูดับ หลังมีผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม แต่ตนเองไม่ได้รับโทรศัพท์จึงอยากจะชี้แจงผ่านตรงนี้ว่า 

 

คุณหมอบอกว่าให้ผมงดใช้โทรศัพท์ระยะหนึ่ง เนื่องจากหูที่ใช้ได้อยู่ตอนนี้ อยากจะเซฟให้ได้มากที่สุด เพราะตอนนี้ไปตรวจมาแล้วทั้ง 2 ข้าง หูที่ใช้ได้อยู่มันก็ดรอปลง หมอไม่อยากให้ดับทั้ง 2 ข้าง 

เปิ้ลนาครแจงสาเหตุทั้งหมดหลังรู้ตัวเองหูดับ เล่าอาการผิดปกติ

ซึ่งอาการนี้คุณหมอเรียกว่า โรคหูดับเฉียบพลัน หรือ earring lose 
อาการนี้มันเกิดขึ้นด้วยหลายอย่าง มันเกิดจากไวรัส หรือเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมีหลากหลายปัจจัย  ตอนนี้ต้องขออนุญาตลางานทุกๆงาน ให้ภรรยาทำงานทุกอย่างคนเดียว 

ส่วนในตัวของเปิ้ล มันเกิดจากตอนที่ไปช่วยน้ำท่วมที่อุบล พอเรากลับมาจากช่วยน้ำท่วมก็เป็นไข้   แล้วไปตรวจ หมอบอกว่าเราติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด แต่ไมได้เกี่ยวกับน้ำท่วมที่ไปช่วยน่ะครับ ตอนไปช่วยน้ำท่วมตอนนั้นเป็นน้ำที่สะอาด ตอนนั้นเราประชุมงานบ่อยมาก แล้วไม่ได้พักผ่อน อยู่กลางแดดเป็นเวลานาน จนตนเองถึงขั้นแอดมิท ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ พอหายก็บินต่อไปที่เกาหลีเลย 1 อาทิตย์ พักได้ 2 วัน ก็บินต่อไปประเทศอูกันดาอีก ใช้เวลาบินเป็น 10 ชั่วโมง พอกลับจากอูกันดา กลับมาที่ไทยก็พาลูกไปขี่เจ็ทสกีตามปกติ แต่ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกเพลียๆ ก็ยังไปวิ่ง ออกกำลังกาย แต่ไม่ได้ออกกำลังกายหนักมาก หลังจากนั้นเราเลยตัดสินใจเข้าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพราะเตรียมที่จะแข่งอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งวันที่ไปตรวจเริ่มรู้สึกหูอื้อ ก็นึกว่าน้ำเข้าหูตอนซ้อมเจ็ทสกี คุณหมอบอกเราว่าร่างกายเราสมบูรณ์ดี ตอนนั้นเรายกโทรศัพท์โทรหาภรรยา เราไมได้ยินเสียงไปข้างนึง  ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นฟังหูอีกข้าง ก็ได้ยินปกติ หลังจากนั้นก็เดินทางไปออกงานสัตว์เลี้ยง 

 

พอเข้าไปในงานเริ่มรู้สึกเสียงมันซ่าไปหมดเลย เสียงมันอื้ออึง รู้สึกเสียงแปลกๆ ลูกตะโกนเรียกเรา เราหันไปอีกด้านหนึ่ง ก็เริ่มรู้สึกว่าตนเองไม่ปกติ หูไม่ได้ยิน ก็เลยรีบกลับมาโรงพยาบาลอีกรอบ หมอก็เลยสรุปว่าตอนนี้เราเกิดอาการหูดับเฉียบพลัน  ถ้าเกิน 7 วัน แล้วไม่หาย หูของเราจะไม่ได้ยินตลอดชีวิต ดังนั้นผมต้องกินยาและห้ามทำอะไรทั้งสิ้นให้นอนอยู่กับบ้านเหมือนคนป่วย แต่ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด 

ซึ่งคุณหมอบอกว่ามีโอกาสหาย 50/50 หมอบอกว่ามันสรุปหาสาเหตุไม่ได้จริงๆ หมอยังบอกว่าถ้าเราติดเชื้อไวรัส แล้วไปขึ้นเครื่องบินสูงๆ ตอนนั้นเราก็มีภูมิคุ้มกันต่ำกว่าคนอื่นด้วย หลังจากนี้ต้องรอลุ้นกันอีก 7 วัน ถ้า 7 วันหายคงได้ยินเสียงหัวเราะลูกๆ และเสียงเชียร์ในสนามแข่ง และเสียงทุกคนที่มีความสุขในงานที่เปิ้ลได้ทำ ขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยที่เป็นห่วงครับ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ