ข่าว

ไปไม่ถึงฝัน รถตู้นร.ทุนหมู่บ้านครูลำพูนเข้ากทม.ชนท้ายสิบล้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด ! รถตู้เทคโนโลยีหมู่บ้านครูลำพูนนำนักศึกษาเพื่อเดินทางไปรับทุนที่กรุงเทพฯ รถเสยท้ายสิบล้อเก๋งตามหลังชนซ้ำ ดับ 3 เจ็บ19 ราย

 


          เมื่อเวลา 00.50 น.วันที่ 8 ต.ค.2562 ร.ต.อ.กันตกวี มีธรรม ร้อยเวรสอบสวนสภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา สมาคมกู้ภัยลำปาง ชุดปฏิบัติการกู้ภัย สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ จ.ลำปาง สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานนครลำปาง  นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่างอุปกรณ์ส่องสว่าง เข้าสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ บริเวณถนนพหลโยธิน ขาล่องก่อนถึงตู้ยามหลังเทิร์น(เกาะคา) ม.1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุเฉิน191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดอุบัติเหตุหมู่รถตู้ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อและรถเก๋งชนท้ายรถตู้จำนวน3คันซ้อนมีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 


 

 

 

ไปไม่ถึงฝัน รถตู้นร.ทุนหมู่บ้านครูลำพูนเข้ากทม.ชนท้ายสิบล้อ

 

             เมื่อไปถึงพบรถเก๋งสีเหลืองทะเบียน งข-8584 เชียงใหม่ชนท้ายรถตู้โตโยต้าสีบอร์นหมายเลขทะเบียน นง-2713 เชียงใหม่ ของมหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครูจังหวัดลำพูน และรถตู้ชนท้ายอัดกับรถบรรทุกสิบล้อยี้ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-7029 เชียงราย 3 คัน รวด สภาพหน้ารถเก๋งและหน้ารถตู้พังยับเยินตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 19 ราย ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 3 หน่วย ได้ระดมกำลังนำอุปกณ์ตัดถ่างช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดออกจากรถทยอยลำเลียงส่งโรงพยาบาลเกาะคาและโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน

 

 

ไปไม่ถึงฝัน รถตู้นร.ทุนหมู่บ้านครูลำพูนเข้ากทม.ชนท้ายสิบล้อ

 

         จากนั้นจึงประสานรถยกลากรถออกจากที่เกิดเหตุทันที จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบ ผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 ราย เป็นนักศึกษาคณะครูของมหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครูจังหวัดลำพูน แยกออกเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่นั่งมากับเก๋ง 4 ราย 

 

ไปไม่ถึงฝัน รถตู้นร.ทุนหมู่บ้านครูลำพูนเข้ากทม.ชนท้ายสิบล้อ

 

 

        จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถตู้โดยมีนายเตชิน โภชน์โพธิทอง อายุ 34 ปี ชาวอ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี  เป็นคนขับได้นำนักศึกษาคณะครูของมหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลยีหมู่บ้านครูจังหวัดลำพูนได้ออกจากจังหวัดลำพูนเพื่อเดินทางไปรับทุนที่กรุงเทพมหานคร พอมาถึงที่เกิดเหตุคนขับได้ขับรถตามหลังรถบรรทุกสิบล้อขณะนั้นอาจจะเกิดอาการหลับในทำให้รถพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้ออย่างจัง  ก่อนที่รถเก๋งซึ่งขับตามหลังชนท้ายซ้ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งทางร้อยเวรจะได้สอบปากคำและหาสาเหตุทีแท้จริงต่อไป 

 

ข่าว/ภาพ โดย ประทีป นันทะผาบ/มีภาพนิ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ