ข่าว

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ ระบุ พบกลุ่มฝนปานกลางถึงหนัก ปกคลุมพื้นที่กทม. ปริมณฑล เตือนหลีกเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ส่วนภาคใต้ฝนตกต่อเนื่อง

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

 

               ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา  บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

 

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ ถึง 17.00 น. วันพรุ่งนี้

 

               ภาคเหนือ  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

 

               ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               ภาคกลาง  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. 

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               ภาคตะวันออก  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

กทม. ปริมณฑล ฝนหนัก ลมแรง ภาคใต้คลื่นสูง

 

               กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ใต้ฝนกระหน่ำไม่หยุดภาคอื่นเพิ่ม-หนัก

-อุตุฯ แจงข่าวพายุเข้าภาคกลางและใต้

-กรมอุตุฯ ปัดข่าวพายุอีกลูกจ่อถล่มไทย

-อุตุฯ เตือนรับมือพายุโซนร้อน

-อุตุฯ ปัดข่าวลือ คาจิกิ ย้อนถล่มอีสาน

​​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ