ข่าว

ยิงแบบซาเอบะเรียวมันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังชี้ยิงแบบซาเอบะเรียว มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ อ่านจบจะเข้าใจ

 

               จากกรณี ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา จ่อยิงตัวคาศาล หลังเดินลงจากบัลลังก์ ด้าน โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบถามในเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากความเครียดส่วนตัว ขณะที่ เทรนด์ทวิตเตอร์ #ผู้พิพากษายิงตัวตาย ยังคงติดอันดับในวันนี้ (5 ต.ค.)

 

 

 

ยิงแบบซาเอบะเรียวมันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ

 

 

 

               ทั้งนี้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เป็นที่มาของหลายทฤษฎี ซึ่ง Drama-addict โพสต์ถึง นักสืบ...นัน ที่สร้างทฤษฎีบลาๆ ยิงปืนใส่อกตัวเองไม่ตายหรอก จัดฉาก โดยชี้ว่า การจงใจยิงแบบซาเอบะเรียวเข้าหน้าอกทะลุผ่านไปโดยไม่โดนอวัยวะอื่น มันไม่มีหรอก พร้อมยกคลิปภาพประกอบชัดเจน ความว่า

               โพสต์นี้ให้นักสืบ...นันที่กำลังสร้างทฤษฎีบลาๆ กันเต็มไปหมด เช่น ยิงปืนใส่อกตัวเองไม่ตายหรอก จัดฉาก บลาๆ อะไรทำนองนั้น คืองี้ครับ มันจะมีพวก การ์ตูน หรือหนังที่ชอบมีฉากแบบ คนร้ายจับตัวประกัน พระเอกยิงปืนแบบโคตรเมพ ทะลุตัวประกันไปโดนคนร้ายตาย ตัวประกันกระสุนทะลุแต่ไม่ตายเพราะไม่โดนอวัยวะสำคัญ

               ...มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ... ถถถถถถ

               อ่านโพสต์นี้จบจะเข้าใจ คือเวลากระสุนปืนถูกยิงออกไป จะมีพลังงานจลน์มหาศาลอยู่ในตัวกระสุน พลังงานจลน์คือพลังงานที่เกิดกับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่นะครับ แล้วเวลากระสุนปืนเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ มันไม่เหมือนยิงเป้าซ้อมยิงที่แค่เป็นรูทะลุผ่านไปเฉยๆ

 

 

 

ยิงแบบซาเอบะเรียวมันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ

 

 

 

ยิงแบบซาเอบะเรียวมันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ

 

 

 

ยิงแบบซาเอบะเรียวมันเป็นแบบนั้นจริงๆ เหรอ

 

 

 

               แต่เมื่อเข้าสู่ร่างกาย พลังงานจลน์มหาศาลจากกระสุน จะกระจายเข้าสู่เนื้อเยื่อ ทำให้เกิดการคว้าน ฉีกขาด เสียหาย ของเนื้อเยื้อข้างในที่วิถีกระสุนแล่นผ่าน ดังนั้นเวลาเราเห็นแผลจากกระสุนปืนเข้าหน้าอกหรือท้อง ปากแผลเล็กๆ นิดเดียว

               แต่คนถูกยิงเสียชีวิต ก็เพราะพลังงานที่ถูกถ่ายเทจากกระสุน มันไปสร้างความเสียหายให้เนื้อเยื่อตรงนั้นเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะถ้าโดนเส้นเลือดแดงเส้นใหญ่ๆ เข้าทีนี่บรรลัยมาก และยิ่งกระสุนมีความเร็วสูงมากขึ้นเท่าไหร่ พลังงานจลน์ก็จะยิ่งเยอะมากขึ้นเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ไรเฟิล อย่างกระสุนปืนพกนี่อาจจะไม่เห็นภาพความเสียหายภายในชัดเจน เพราะแผลกระสุนทะลุออกอาจไม่ใหญ่มาก แต่ถ้าเป็นไรเฟิล เวลายิงใส่ แผลกระสุนเข้าเล็กนิดเดียว แต่แผลกระสุนออกคว้านเป็นวงกว้างมาก

               ก็ประมาณนี้ครับ คือมันไม่มีหรอกครับ แหม่ ...การจงใจยิงแบบซาเอบะเรียวเข้าหน้าอกทะลุผ่านไปโดยไม่โดนอวัยวะอื่น เพราะอวัยวะอื่นๆ ที่ว่า เจอพลังงานจลน์จากกระสุนไปก็แหกหมดล่ะครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

--------------------

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบ : vurt runner - Slow motion bullet fire to gelatin

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ