ข่าว

อ.ปรเมศวร์ เบรกอย่ารีบวิจารณ์ ผู้พิพากษายิงตัว หวั่นโอละพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ปรเมศวร์ โพสต์เฟซบุ๊กดึงสติชาวเน็ตอย่ารีบวิจารณ์ ปม ผู้พิพากษายะลายิงตัวเองในห้องพิจารณาคดี หวั่นกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ

 

               จากกรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บ ในศาลจังหวัดยะลาขณะพิจารณาคดีความมั่นคง โดยภายหลังได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของผู้พิพากษาก่อนยิงตัวเองซึ่งอ้างว่าถูกแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และยังมีการเผยแพร่เอกสาร จำนวน 25 หน้า

 

 

 

               ล่าสุดวันนี้(5 ต.ค.62) อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญาธนบุรี ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุข้อความว่า “อย่ารีบวิจารณ์​สิ่งที่เห็น​ เ​พราะอาจเป็นภาพลวงตา​ หลายครั้งที่โอละพ่อ” และ

               “ผมอยากให้นักกฎหมายทั้งหลายอ่านคำพิพากษาทั้งหมด อย่าอ่านหน้าสองหน้า "คำพิพากษา" ที่ลงกันนั้น กล่าวถึง "อธิบดี" และท่านแทนตัวเองว่า "ผม" และช่วยพิจารณาว่า สิ่งที่ท่านเขียนนั้นเป็น "คำพิพากษา" ตามประมวลฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา ๑๘๖, ๑๘๓ หรือไม่ องค์คณะครบตามพระธรรมนูญศาลยุติธรรม มาตรา ๒๖ หรือไม่ การวิจารณ์หรือการแชร์และให้ความเห็นดังกล่าวทั้งหลาย ควรให้ผู้ที่ปรากฎในคำพิพากษาได้มีโอกาสชี้แจงก่อน เพราะเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อองค์กรตุลาการและความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของประเทศได้ง่ายครับ เรามาช่วยกันรักษากระบวนการยุติธรรมทั้งระบบดีกว่าครับ”

 

 

อ.ปรเมศวร์ เบรกอย่ารีบวิจารณ์ ผู้พิพากษายิงตัว หวั่นโอละพ่อ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ