ข่าว

จากชิมช้อปใช้...สู่"100 เดียวเที่ยวทั่วไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่อยอดชิมช้อปใช้ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" เที่ยววันธรรมดาแพ็กเกจลดถึง 70%


1 ตุลาคม 2562 ครม.อนุมัติงบกลาง 116 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยโครงการ "ถึงเวลาทัวร์ ให้ทั่วไทย" ช่วงเดือนที่เหลือในปลายปี เพื่อกระตุ้นใช้จ่ายในการเดินทางทั่วทุกพื้นที่และภาคธุรกิจให้มากที่สุด

 

 

สำหรับโครงการถึงเวลาทัวร์ ให้ทั่วไทยแบ่งออกเป็น 2 มาตรการ 1. มาตรการ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" ใช้งบทั้งสิ้น 63.5 ล้านบาท สามารถซื้อแพ็กเกจการท่องเที่ยวจากสายการบิน โรงแรม ร้านค้า ได้ในราคา 100 บาท โดยแพ็กเกจดังกล่าวจัดทำขึ้นจำนวน 4 หมื่นรายการ เน้นกลุ่มเป้าหมายคน Gen X, Gen Y และผู้มีกำลังใช้จ่ายระดับปานกลาง

 

ส่วนมาตรการที่ 2 "เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก" ใช้งบทั้งสิ้น 52.50 ล้านบาท ร่วมกับพันธมิตรกลุ่มให้บริการสินค้าทางการท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา เน้นให้ท่องเที่ยวในวันธรรมดา หากใครท่องเที่ยวในวันธรรมดา จะมีส่วนลดที่เป็นโปรโมชั่นพิเศษสุด ทั้งเรื่องตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และโปรแกรมบริการพิเศษต่างๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในวันธรรมดา โดยเน้นไปที่กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ

 

สำหรับโครงการ100 เดียวเที่ยวทั่วไทยร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว จัดแพ็กเกจในราคาพิเศษ เช่น ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร และสินค้าบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ในราคาเพียง 100 บาทต่อ 1 รายการ โดยแบ่งออกเป็น 4 รอบ รอบละ 1 หมื่นรายการ รวมทั้งสิ้น 4 หมื่นรายการ หรือ 4 หมื่นคนเท่านั้น สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ รับสิทธิซื้อแพ็กเกจ

ทั้งนี้เป็นการต่อยอดจากมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพื่อต้องการให้คนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงค่าเงินบาทแข็ง ซึ่งคนนิยมไปเที่ยวต่างประเทศ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปลายปี ก่อนเข้าสู่ปีใหม่

 
ส่วนมาตรการ "เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก" เน้น  6 กลุ่ม อาทิ ผู้สูงอายุ สุภาพสตรี และคนทำงานครั้งแรก เนื่องจากไม่มีประเด็นปัญหาในการท่องเที่ยววันธรรมดา โดยจะร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา ให้ส่วนลดสูงสุดมากถึง 70% 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ