ข่าว

เท่าพิภพ ร้อง บิ๊กตู่ ปชช.เดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เท่าพิภพ" ยื่นหนังสือร้อง "บิ๊กตู่" หลัง ปชช. เดือดร้อนจากการก่อสร้าง "รถไฟฟ้าสายสีทอง" เจอทั้งฝุ่น-รถติด-เครื่องจักรทำงานกลางคืน

 

 

          เมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 เวลา 09.30 น. ที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ท่าพระ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วง หัวลำโพง- บางแค

 

เท่าพิภพ ร้อง บิ๊กตู่ ปชช.เดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

 

          นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. เขต22 คลองสาน ธนบุรี บางกอกใหญ่ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ผ่าน นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่อาศัยใกล้เคียงกับพื้นที่ก่อสร้าง รวมทั้งประชาชนผู้ที่สัญจรไปมา ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง จากการจัดการพื้นที่ก่อสร้างไม่ดีพอ ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ ปัญหาสภาพการจราจรติดขัดจากการวางเครื่องจักรกีดขวาง รวมทั้งมีการก่อสร้างในเวลากลางคืน ซึ่งระดับเสียงดังจากกิจกรรมก่อสร้างและเครื่องจักร รบกวนการพักผ่อนของคนในชุมชนใกล้เคียงเป็นอย่างยิ่ง

 

          โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เพราะหน่วยงานของรัฐขาดการเข้มงวดกวดขันต่อผู้รับเหมา ซึ่งเป็นคู่สัญญากับรัฐ ไม่ได้มีการควบคุมดูแลให้ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับอย่างเคร่งครัดในการดำเนินกิจกรรมก่อสร้างอย่างระมัดระวัง ดังนั้น เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อประชาชน จึงขอให้นายกฯ โปรดพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว 

 

          ขณะที่นายดิสทัต กล่าวว่า จะนำเอกสารข้อร้องเรียนดังกล่าวส่งต่อให้ผู้ว่าฯกทม.ให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ประสานไปยังบริษัทได้ดำเนินการโครงการ หลังนายเท่าพิภพ ระบุเคยยื่นเรื่องต่อผู้ว่าฯกทม.แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ