ข่าว

อัจฉริยะแจงเหตุผลหยุดไลฟ์สดแถลงคดีลันลาเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมชี้แจงกรณีหยุดไลฟ์สดแถลงความคืบหน้าคดีลันลาเบล เกี่ยวกับหลักฐานและพยานสำคัญ

จากกรณีที่เมื่อวานนี้เพจชมรมช่วยเหลื่อเหยื่ออาชญากรรมโพสต์ข้อความว่า

วันที่ 29 ก.ย. 2562 เวลา 13.30 น. ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ติดตามการแถลงข่าวและถ่ายทอด Facebook live เปิดหลักฐานชิ้นสำคัญที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ลัลลาเบลเสียชีวิต รวมถึงพริตตี้คนอื่น ๆ

จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ 29 กันยายน 2562 เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม งดแถลงข่าว โดยชี้แจ้งรายละเอียดเอาไว้ดังนี้ 

ประกาศ ชมรมฯ ต้องของดแถลงข่าวในวันนี้ ตามที่ได้แจ้งต่อพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน แต่จะส่งมอบหลักฐานทั้งหมดให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงศ์ปิ่นและคณะ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเวลา 11.00 ในวันพรุ่งนี้แทน ด้วยเหตุคดีนี้เป็นหลักฐานคดีของน้องลัลลาเบล

ต้องขอโทษต่อพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ด้วยครับ
1. ภาพลับซึ่งจะใช้ในการพิสูจน์ความจริงและมัดตัวผู้ต้องหา เป็นพยานหลักฐานสำคัญ จำเป็นต้องปกปิดไว้เป็นความลับเพื่อประโยชน์ในการดำเนินคดี จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะทำให้เสียรูปคดีและผู้ต้องหาตั้งหลักต่อสู้คดีได้ทัน
2. พยานหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับประเด็นสำคัญในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จำเป็นจะต้องนำเข้าสู่สำนวนของพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลต่อไป
3. การนำหลักฐาน ที่เป็นพยานหลักฐานสำคัญมาเปิดเผยอาจกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคล ของผู้เสียหายหรือผู้เกี่ยวข้อง
4. พยานหลักฐาน ที่ผมจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้ อาจเป็นพยานหลักฐานสำคัญในการที่พนักงานสอบสวนอาจจะขอหมายจับหรือแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหาได้ในอนาคตขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

 

อัจฉริยะแจงเหตุผลหยุดไลฟ์สดแถลงคดีลันลาเบล

อัจฉริยะแจงเหตุผลหยุดไลฟ์สดแถลงคดีลันลาเบล

ขณะที่ทางด้าน นายตี๋ หรือนายนที สถิตย์พงษ์สถาพร กล่าวว่า คลิปตัวใหม่นี้เห็นได้ชัดว่าตนเมาจนหมดแรงนอนบนโซฟา ส่วนน้องเดียร์ขึ้นมานั่งด้านบนตัวแล้วขย่ม ตนก็นอนเฉย ๆ ไม่ได้ทำอะไรแล้วก็หลับไป จากนั้นตอนเช้าประมาน 10 นาฬิกา ตนก็เปิดห้องนอนชั้น 2 บนบ้าน ก็พบว่าเดียร์นอนในห้องสภาพสะลึมสะลือ จากนั้นน้องก็กลับบ้านเอง

ส่วนห้องนอนที่มีการกล่าวหาว่าปรับเปลี่ยนจากพื้นห้องปาร์เก้มาใช้เสื่อน้ำมันปูแทน ปกปิดหลักฐานบางอย่างหรือไม่ เรื่องนี้ นายตี๋ ระบุว่า ไม่ได้ปกปิด แต่เป็นการทำความสะอาด เพราะบ้านรกมาก แม่บ้านมาทำความสะอาดและเห็นว่าพื้นปาร์เก้สกปรกมาก จึงนำเสื่อน้ำมันมาปูทับ และก่อนจะทำความสะอาด กองพิสูจหลักฐานมาเก็บหลักฐานทั้งหมดแล้ว

ตอนนี้ยอมรับว่าเบื่อกับการเป็นข่าวรายวัน จริงแล้วพวกตนพยายามเซฟน้องเดียร์ ไม่ได้เอ่ยถึง แต่น้องออกมาระบุแบบนี้ พวกตนก็มีหลักฐานสู้ โดยเฉพาะเรื่องคราบอสุจิ ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน ส่วนการที่น้องเอาผ้าห่มจากบ้านตนไปแล้วบอกมีคราบอสุจิติดอยู่ที่ผ้าห่ม ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมันคือผ้าห่มในบ้านของตน แต่หากไปพบอสุจิที่ร่างกายน้อง อันนี้ก็ต้องตรวจสอบกัน

นอกจากคลิปนี้แล้ว นายตี๋บอกยังมีคลิปเด็ดอีกหลายคลิป เกี่ยวกับหลักฐานที่จะยืนยันว่า ไม่ได้มีการอนาจาร และขอต่อสู้คดีเพื่อความยุติธรรมกับตน และฝากบอกนายอัจฉริยะ หากจะดำเนินคดีก็อย่าทิ้งน้องเดียร์ไว้กลางทาง ช่วยน้องให้ถึงที่สุด

 

CR.เรื่องเล่าเช้านี้,ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ