ข่าว

เปิดคำพูดสุดท้าย เหม ก่อนจบชีวิต บอกผมไม่อยากอยู่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ เหม ภูมิภาทิต เปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายก่อนจบชีวิต ถึงภาวะซึมเศร้าที่กำลังเผชิญ บอกอยากฆ่าตัวตายตลอดเวลา ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

 

                เป็นข่าวช็อกของวงการบันเทิงเมื่อดาราหนุ่มชื่อดัง เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส อายุ 31 ปี ผูกคอตายคาระเบียงคอนโดมิเนียม ย่านลาดปลาเค้า โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

                เกี่ยวกับเรื่องนี้ยูทูปช่อง บางอ้อทีวี ได้โพสต์คลิปวิดีโอของดาราหนุ่มขณะกำลังให้สัมภาษณ์ถึงภาวะซึมเศร้าของตัวเองในรายการ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะจบชีวิต โดยระบุข้อความว่า

 

 

 

 

 

 

                คำสัมภาษณ์สุดท้ายก่อนจากไปของ เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง “เหมรับป่วยโรคซึมเศร้า” ขอแสดงความเสียใจกับ เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส

 

                ภาวะโรคซึมเศร้าเกิดกับเหมได้อย่างไร?

                เหม : จริงตอนแรกไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นจากอะไร แต่มันมีความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายเรา จากสภาพร่างกายที่เคยแข็งแรง คล่องแคล่วกลายเป็นว่าเชื่องช้า ขี้เกียจ และไม่อยากทำในสิ่งที่ตัวเองเคยชอบทำ ไม่มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเคยมีความสุข มองสิ่งต่างๆรอบตัวในแง่ลบ ซึ่งเหตุผลที่ต้องไปพบแพทย์เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่อยากทำอะไร และอยากฆ่าตัวตาย บางครั้งก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่ามีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไร เมื่อชีวิตมาเจอกับความผิดหวังซ้ำๆในหลายๆเรื่อง

 

 

เปิดคำพูดสุดท้าย เหม ก่อนจบชีวิต บอกผมไม่อยากอยู่แล้ว

 

 

 

                เคยคิดฆ่าตัวตายบ้างไหม?

                เหม : เคยมีช่วงนึงที่ผมอยู่คอนโดฯ ผมมองลงไปข้างล่างตลอด ผมมองเห็นภาพตัวเองที่นอนอยู่ข้างล่างตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่มันแว้บเข้ามาภายในจิตใต้สำนึกคือหน้าแม่ เพราะฉะนั้นต้องบอกว่าครอบครัวช่วย

 

                ทำไมถึงเข้ารับการรักษา?

                เหม : ผู้จัดการขอร้องให้ไปหาหมอ เพราะว่าผมจะพูดเรื่องการฆ่าตัวตายบ่อยมาก ยังดีที่ตอนผมไปหาหมอมันเป็นภาวะซึมเศร้าขั้นรุนแรง ยังไม่ถึงขั้นโรคซึมเศร้า แต่การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก เพราะเราคิดถึงการฆ่าตัวตายตลอดเวลา แม้ว่าหน้าเราจะยิ้มแต่ข้างในเราเศร้ามาก

 

 

เปิดคำพูดสุดท้าย เหม ก่อนจบชีวิต บอกผมไม่อยากอยู่แล้ว

 

 

 

                ภาวะซึมเศร้ากระทบกับคนใกล้ตัวอย่างไร?

                เหม : คนที่เป็นภาวะซึมเศร้าหรือเป็นโรคซึมเศร้า เขาจะไม่ทำให้กระทบกับคนรอบข้าง แต่จะพยายามทำให้คนรอบข้างมีความสุขที่สุด แบบผมปกตินะ ผมไม่ได้เป็นอะไรนะ จะไม่มีอาการเรียกร้องความสนใจ คุณหมอบอกว่าของผมเกิดจากความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า จุดพีคจริงๆคือผิดหวังเรื่องงาน ผิดหวังเรื่องความรัก และมันก็มารวมกันจนแสดงออกมาในวันที่ร่างกายมันไม่ไหวแล้ว ผมคิดว่าผมไม่อยากอยู่แล้ว ผมคิดว่าตัวเองหนักโลก อยู่ไปแล้วไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับใครเลยหรือแม้แต่ตัวเอง ทั้งๆที่เราไปทำงานสร้างความสุขให้กับคนรอบข้าง แต่ลึกๆแล้วในใจเราถามตัวเองว่า เราจะมีชีวิตอยู่ไปทำไม เหมือนหาความหมายของความสุขนี้ไม่เจอ

 

 

                กระบวนการรักษาภาวะซึมเศร้าเป็นอย่างไร?

                เหม : คุณหมอจิตเวชที่เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า ก็จะให้เล่าเรื่องในวัยเด็กว่าเราจำอะไรได้บ้าง ค่อยๆไล่มาเรื่อยๆ แล้วชีวิตเป็นยังไง คุณหมอก็จะนำมาวิเคราะห์จากภาพรวม คือเหมือนกับเราได้ไปค้นหาตัวเองในช่วงเวลานั้นย้อนกลับไปว่าเราเคยเจออะไรมาบ้าง ผมเข้าใจทุกคนที่เป็นโรคนี้ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องผิด เราไม่ได้ฆ่าใครตาย แต่เราแค่มีความผิดปกติในความรู้สึก ในระดับความรู้สึกที่มันลึกลงไปกว่าปกติ

 

 

เปิดคำพูดสุดท้าย เหม ก่อนจบชีวิต บอกผมไม่อยากอยู่แล้ว

 

 

---------------------------------

(เครดิต youtube บางอ้อทีวี)

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผจก.ส่วนตัวเผยคำพูดจุกอก เหม สู้มานานแล้วก่อนทนไม่ไหวจบชีวิต

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

5 สัญญาณเตือนเสี่ยงคิดสั้น คนใกล้ชิดต้องสังเกตก่อนสูญเสีย

รับศพ เหม ดาราหนุ่ม ผจก.เล่าไม่มีลางบอกคิดสั้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ