ข่าว

วีรศักดิ์ สั่งผ่อนผันทรัพย์สินทางปัญญา ช่วยผูู้ประสบภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีรศักดิ์" ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม 4 จว.อีสาน สั่งกรมทรัพย์สินทางปัญญา ผ่อนผันระยะเวลายื่นคำร้อง คำขอต่ออายุ ชำระค่าธรรมเนียม ด้านทรัพย์สินทางปัญญาเป็นกรณีพิเศษ

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 62 - นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด และศรีสะเกษ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับเดือดร้อน เป็นอย่างมาก ตนจึงได้มอบหมายให้หน่วยงานภายใต้สังกัดดำเนินการช่วยเหลือประชาชน
ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวตามขอบเขตหน้าที่ที่แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบเป็นการเร่งด่วน

 

วีรศักดิ์ สั่งผ่อนผันทรัพย์สินทางปัญญา ช่วยผูู้ประสบภัย

 

          รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวอีกว่า โดยในส่วนของกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ขานรับนโยบายและออกประกาศขยายระยะเวลาและการดำเนินการตามกฎหมายที่อยู่ในความดูแลในช่วงประสบอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการในเขตพื้นที่ประสบภัยที่ไม่สามารถยื่นคำร้อง คำขอต่ออายุ ชำระค่าธรรมเนียม หรือการดำเนินการอื่นๆ ด้านทรัพย์สินทางปัญญาภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยผู้ประสบภัยในพื้นที่สามารถยื่นคำขอขยายระยะเวลา พร้อมแจ้งเหตุผลและหลักฐานที่แสดงว่าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมภายในระยะเวลา 15 วันนับตั้งแต่สถานการณ์น้ำท่วมได้สิ้นสุดลง ได้ที่ศูนย์บริการทรัพย์สินทางปัญญา ชั้น 3 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัด อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด และศรีสะเกษ

 

วีรศักดิ์ สั่งผ่อนผันทรัพย์สินทางปัญญา ช่วยผูู้ประสบภัย


          ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ โทร. 02-5475191
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ