ข่าว

รพ.สมุทรปราการ ดีเดย์ 1 ต.ค.ผู้ป่วยรับยาร้านยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรวดี" ที่ปรึกษารมว.สธ.ตรวจความพร้อม รพ.สมุทรปราการ เริ่ม "ผู้ป่วยรับยาร้านยา" 1 ต.ค.นี้ 4 กลุ่มโรค คือ เบาหวาน ความดัน หอบหืด และจิตเวช

 

 

         26 ก.ย.62-นางสาวเรวดี รัศมิทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายเพื่อมุ่งลดความแออัดในโรงพยาบาล โดยใช้กลไกร้านยาแผนปัจจุบันเข้ามาช่วยลดเวลาการรอคอยยาในโรงพยาบาล ทั้งช่วยเพิ่มความสะดวกในการรับยาให้กับผู้ป่วย โดยในวันนี้ (26 ก.ย.) ได้รับมอบหมายให้ตรวจเยี่ยมความพร้อมการดำเนินโครงการของโรงพยาบาลสมุทรปราการ และร้านขายยา Pure สาขาบิ้กซีสมุทรปราการและบิ้กซี สาขาสุขสวัสดิ์ เครือข่ายร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ

 

รพ.สมุทรปราการ ดีเดย์ 1 ต.ค.ผู้ป่วยรับยาร้านยา

 

              โรงพยาบาลสมุทรปราการเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ แต่ละวันมีผู้ป่วยนอกรับบริการจำนวนมากประมาณ 2,500 ราย/วัน เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยต้องรอรับบริการเป็นเวลานาน ที่ผ่านมาจึงได้พัฒนาสู่การเป็น สมาร์ท ฮอสปิทัล (Smart Hospital) และโครงการที่ให้ผู้ป่วย 4 กลุ่มโรค คือ เบาหวาน ความดัน หอบหืด และจิตเวช รวมถึงโรคเรื้อรังที่ไม่ซับซ้อนรับยาใกล้บ้าน จะเป็นส่วนที่สนับสนุนเพื่อลดการลดคอยและความแออัดในโรงพยาบาลได้ ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคม นี้

 

รพ.สมุทรปราการ ดีเดย์ 1 ต.ค.ผู้ป่วยรับยาร้านยา

 

             นางสาวเรวดี กล่าวต่อว่า จากการตรวจเยี่ยมความพร้อมการดำเนินโครงการของ รพ.สมุทรปราการในวันนี้ ได้มีการจัดเตรียมระบบ มีการเชื่อมต่อกับร้านยาที่ร่วมเป็นเครือข่ายและได้มีการทำประชาสัมพันธ์ทั้งที่โรงพยาบาลและร้านยาเพื่อให้ประชาชนที่มารับบริการทราบ โดยภายหลังจากดำเนินโครงการฯ ในระยะแรกแล้ว จะมีการประเมินผลการดำเนินโครงการเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

 

รพ.สมุทรปราการ ดีเดย์ 1 ต.ค.ผู้ป่วยรับยาร้านยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ