ข่าว

ประวิตร สั่ง ปภ.แถลงข่าวทุกวัน หวั่นข้อมูลคลาดเคลื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ยัน เลื่อนจัดเลี้ยงพรรคร่วมออกไป เหตุครม.-สส.ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม สั่ง ปภ.แถลงข่าวทุกวัน หวั่นคนเข้าใจข้อมูลคลาดเคลื่อน ย้ำรัฐบาลช่วย ปชช.อยู่แล้ว

 


            17 ก.ย.2562 เวลา 08.10 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า ในวันนี้จะไปช่วยระดมเงิน ในรายการ ร่วมใจที่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วมของรัฐบาล นอกจากนี้ ตนได้สั่งการไปยังกระทรวงมหาดไทย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดรวมถึงให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แถลงข่าวทุกวัน เพื่อป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม

 

 

           ประวิตร สั่ง ปภ.แถลงข่าวทุกวัน หวั่นข้อมูลคลาดเคลื่อน

          

            เมื่อถามว่า จะมีการเลื่อนงานเลี้ยงปิดสมัยการประชุมสภา ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เลื่อนไปก่อนเนื่องจากมีเรื่องน้ำท่วม โดยรัฐมนตรีและสสทุกคนจะต้องลงพื้นที่ 

           เมื่อถามว่าได้กำชับ สส.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนได้กำชับไปแล้วตั้งแต่ สัปดาห์ที่แล้ว 

            เมื่อถามว่าขณะนี้มีความไม่เข้าใจต่อการทำงานของรัฐบาลในการลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วนก็ลงพื้นที่ โดยเฉพาะทหารจำนวน 4,000 คนก็ลงไป เพื่อทำงานให้กับประชาชนไม่ใช่ว่าไม่ทำเขาทำทุกอย่าง ในส่วนของปภ.ก็ลงไป 

           เมื่อถามว่า เป็นเพราะรัฐบาลอ่อนด้อยการประชาสัมพันธ์จนทำให้ถูกโจมตีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่ใช่ เขาก็ทำงาน ก็เห็นกันอยู่ ก็ไปถ่ายตรงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน คนที่บอกว่าน้ำดื่มหมดไม่มีน้ำ ความจริงแล้วเราก็แจกน้ำไปทั่ว 

           เมื่อถามถึงกรณีมีคนต้องการบริจาคเงินผ่าน นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มากกว่ารัฐบาลเพราะห่วงเงินไปถึงประชาชนช้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลก็ทำให้กับประชาชนทั้งนั้น เวลานี้ก็ทำทุกอย่างให้ประชาชน 

 

"สุริยะ" รับยกเลิกงานเลี้ยงพปชร.  19 ก.ย. นี้ เชื่อประชาชนอยากเห็นรัฐบาล สางปัญหา มากกว่าจัดเลี้ยง

             ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยืนยันว่า ได้มีการยกเลิกการจัดสัมมนาและตัดเลี้ยง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 19 กันยายน แล้ว ส่วนเหตุผลจะมาจากน้ำท่วมและเกรงว่าจะไม่เหมาะสมในช่วงนี้หรือไม่นั่น ส่วนตัวคิดว่า ภาพรวมของประชาชนอยากเห็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และ สมาชิกสภาชิกผู้แทนราษฎร จะจัดงานเลี้ยงคงไม่เหมาะ

            เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้าน ลงพื้นที่น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ในส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะส่ง ส.ส.ช่วยชาวบ้านด้วยหรือไม่นั้น นายสุริยะ ระบุว่า ที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคหลายคนก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าว ส่วนเรื่องดังกล่าวมองเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลหรือไม่เพราะฝ่ายค้านลงพื้นที่แล้วเป็นข่าวมากกว่า นายสุริยะ กล่าวว่า ต้องอาศัยสื่อในการช่วยกระจายข่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ