ข่าว

บิ๊กตู่ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับวิกฤติน้ำท่วมอุบลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตือน พี่น้องชาวอุบลฯ เตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำคืนนี้ให้พร้อมนะคะ นายกฯ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้ว

 

              เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 12 ก.ย. 62  ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เตือน พี่น้องชาวอุบลฯ เตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำคืนนี้ให้พร้อมนะคะ

 

 

 

              ท่านนายกฯ ได้สั่งการทุกหน่วยงาน ในพื้นที่อุบลฯ ให้เตรียมทุกมาตรการดูแลประชาชนให้พร้อมที่สุด เพื่อรับสถานการณ์คืนนี้ด้วยความห่วงใย โดยขอให้ประชาชนรับฟังข่าวสาร แผนของทางราชการตลอดเวลา เตรียมการเคลื่อนย้ายคน สัตว์ให้พร้อมทั้งทางบกทางน้ำ ตลอด 24 ชม. พื้นที่ใดรุนแรงต้องปฏิบัติก่อนให้เร่งดำเนินการก่อนมืดค่ำ

              ทุกเหล่าทัพยังคงกระจายกำลังและเครื่องมือช่าง สนับสนุนการช่วยเหลือพร้อมทั้งประสานกับส่วนราชการในพื้นที่ ติดตามเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำมูล ให้เสริมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.อุบลฯ และพื้นที่วิกฤต โดยให้อยู่กับประชาชนในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

              กองทัพได้เตรียมกำลังทหารทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศไว้ในพื้นที่ โดยได้จัดกำลังพลหมุนเวียนวันละกว่า 4,000 นาย พร้อมกับเครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำ เรือชนิดต่างๆ และยานยนต์ล้อสูง รวมทั้งรถครัวสนาม รถประปาสนาม และชุดแพทย์เคลื่อนที่คอยให้ความช่วยเหลือ ให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้จัดอากาศยานพร้อมชุดค้นหาและกู้ภัย ทำการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย พร้อมทั้งได้จัดเรือผลักดันน้ำ จำนวน 25 ลำ เร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว
 

 

 

              ท่านนายกฯ ฝากแจ้งว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาล และภาคส่วนต่างๆ รวมถึงจิตอาสาจะให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ ขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง และขอให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี และพี่น้องในพื้นที่น้ำท่วมผ่านพ้นเหตุการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ โดยภายหลังสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเร่งสำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเป็นการเร่งด่วนค่ะ

              หากต้องการความช่วยเหลือโทรสายด่วน 1784 นะคะ

 

 

 

บิ๊กตู่ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับวิกฤติน้ำท่วมอุบลฯ

 

 

 

บิ๊กตู่ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับวิกฤติน้ำท่วมอุบลฯ

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ