ข่าว

ดราม่าเกิดหลังเปิดตัวชุดประจำชาติผีตาโขนมิสยูนิเวิร์ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand 2019 ที่มีการเปิดตัวชุดประจำชาติ และในเวลาต่อมาก็มีเหตุการณ์ดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีเฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ว่าตนถูกก๊อปผลงาน

หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand 2019 ที่มีการเปิดตัวชุดประจำชาติ ที่เตรียมพร้อมให้ 'ฟ้าใส ปวีณสุดา'  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 เป็นผู้ใส่ขึ้นประกวดบนเวทียูนิเวิร์สต่อไปนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจัดประกวดชุดประจำชาติเเละผู้ชนะก็คือชุดผีตาโขน จากผลงานของ 'อลงกรณ์ กองอิน'

 

 

ดราม่าเกิดหลังเปิดตัวชุดประจำชาติผีตาโขนมิสยูนิเวิร์ส

 

 

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ก็เกิดเรื่องดราม่าขึ้นทันที หลังจากที่การประกาศผลเเล้วเสร็จก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

" บังเอิญเห็นโพสต์เมื่อสักครู่นี้ มีคนชื่นชนในความงามของหน้ากากผีตาโขนที่นำไปประยุกต์กับชุดให้คุณฟ้าใสไปใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 เราดีใจ แต่...
ดูไปดูมา เอ๊ะนี่มันลายหน้ากากของทางร้าน
เราไม่เคยได้ขายงานชิ้นนี้ให้ลูกค้าเลย
เพราะงานชิ้นนี้เป็นงานออกแบบชิ้นพิเศษ และชิ้นเดียว
ที่เราเก็บไว้ให้ ไม่ได้จำหน่าย

ล่าสุดเราได้นำหน้ากากนี้ไปถ่ายแบบเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของอำเภอเรา
แล้วอยู่ๆ ก็พบว่าชุดนี้ถูกคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไทยสำหรับการประกวด Miss Univers Thailand 2019
โดยที่ไม่ขออนุญาตเราก่อนเลย ? เราเจ้าของงานนะ
บอกกันสักคำ?

ก่อนที่คุณจะนำงานของเราไป ขออนุญาติเจ้าของก่อนไหม มันมักง่ายเกินไปหรือเปล่าคะ ก๊อปงานแล้วบอกว่าตัวเองออกแบบ แล้วบอกว่าเป็นผลงานตัวเอง จะให้เจออีกกี่รอบคะแบบนี้? เราสั่นมาก เราโกรธมาก .... เราเสียใจมาก
ไม่คิดว่าฝีมือระดับประเทศไปสู่โลกจะทำแบบนี้กับกลุ่มผู้ผลิตชุมชนเล็กๆแบบนี้

เสียใจมากๆ อย่างที่สุด ผิดหวังในความที่เราจริงใจจะเผยแพร่วัฒนธรรมของชุมชนเรา
แต่มีคนเอาเปรียบเราแบบนี้
อย่าทำร้ายกันแบบนี้เลยค่ะ อย่ามักง่ายสิคะคุณ
ช่วยแชร์ด้วยค่ะ

โปรดพิจารณาด้วยค่ะ"

 

ดราม่าเกิดหลังเปิดตัวชุดประจำชาติผีตาโขนมิสยูนิเวิร์ส

จนกระทั่งในเวลาต่อมา 'อลงกรณ์ กองอิน' เจ้าของผลงานชุดประจำชาติ "ชุดผีตาโขน" ได้ออกมาโพสต์ขอโทษทันที บอกว่า " ก่อนอื่นต้องขอโทษเจ้าของภาพผลงานหัวผีตาโขนที่ผมได้ทำตัดต่อกราฟิกมาใช้ในครั้งนี้เป็นอย่างมากที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อนที่จะนำมาดัดแปลง ซึ่งเบื้องต้นนี้ผมได้ขอโทษและขอนุญาตมา ณ.ตรงนี้ ขอขอบคุณที่เจ้าของผลงานที่อนุญาตแล้วหลังจากผมได้ติดต่อขอโทษและขออนุญาตด้วยตัวเองแล้ว บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่าทำอะไรให้คิดให้มากกว่านี้และภาพจากอินเตอร์เน็ตทั่วไปที่เราเสิร์ชมาล้วนมีเจ้าของทั้งสิ้นขอบคุณครับผมจะสร้างสรรค์งานต่อไปครับ"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ