ข่าว

เปิดหน้าชัดๆ 2 หนุ่มฮีโร่ต่างอาชีพแต่หัวใจเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลได้เปิดโฉมหน้า 2 ฮีโร่ นั้นก็คือ หนุ่มขับแกร็บไบค์ และ หนุ่มขับวินจักรยานยนต์ ที่ช่วยเหลือน้องปลาวาฬได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด ในโลกโซเชียลไดเปิดโฉมหน้า 2 ฮีโร่ นั้นก็คือ หนุ่มขับแกร็บไบค์ และ หนุ่มขับวินจักรยานยนต์  ที่ช่วยเหลือน้องปลาวาฬได้อย่างปลอดภัย ทำให้เห็นเลยว่าคนไทยไม่แล้งน้ำใจจริงๆ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า Ployly M Kaewya ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความเอาไว้ว่า ตัดสินใจอยู่นานว่าจะโพสต์ดีมั้ย..ที่ไม่กล้าโพสต์เพราะเปิดดูทีไรมันบีบหัวใจคนเป็นแม่ทุกที แต่ที่โพสต์เพราะอยากเตือน..ว่าเหตุการณ์แบบนี้สติ!!!!..สำคัญที่สุด

ซึ่งตอนนั้นยอมรับตรงๆ..ว่าแม่ไม่มี รู้แต่ว่าต้องพาตัวเองกับลูกขึ้น Grab คันนี้ซึ่งเป็นความหวังเดียวที่เร็วที่สุดให้ได้#ขอบคุณน้องป๊อบ#Grab#และน้องวิน จากหัวใจอีกครั้ง แถมเธอยังโพสต์ต่ออีกว่า จากเหตุการณ์เมื่อวาน..ตอนนี้ได้เบอร์น้องที่ขับ Grab food คันนี้แล้วนะคะเบื้องต้น..น้องชื่อ "น้องป๊อบ" น้องบอกว่า..น้องส่งพิซซ่าให้ลูกค้าทั้งที่หน้าเละๆแบบนั้น..แต่โทรเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้บริษัทฟัง..บริษัทเลยรับผิดชอบที่จะเยียวยาลูกค้าแทนพนักงาน

ซึ่งก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าเยียวยากันยังไงเพราะน้องก็ติดต่อลูกค้าไม่ได้..น้องป๊อบยังมีน้ำใจขับรถย้อนกลับมาถามอาการ ปว จากวินคนที่อุ้มน้องวิ่งข้ามสะพานไปส่งห้องฉุกเฉินอีกด้วย #ขอบคุณน้องป๊อบ#บริษัทGrab food#น้องวิน #ไม่รู้จะตอบแทนน้ำใจทุกๆคนยังไง #ทำได้แต่ขอบคุณจากหัวใจครอบครัวของเรา#คนไทยไม่ไร้น้ำใจ

 

โดยในคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถ ได้ยินเสียง พ่อกับแม่คู่หนึ่ง พยายามเรียกชื่อลูก ว่าน้องปลาวาฬ และพยายามช่วยลูก โดยบอกว่าลูกเริ่มปากเบี้ยวแล้ว  และเร่งให้ทางสามีขับรถให้เร็วขึ้น เพราะลูกตนเองไม่สบายมากแล้ว จนกระทั่งมีรถมอเตอร์ไซค์ของพนักงาน Grab food ขับผ่านมาพอดี เธอจึงขอความช่วยเหลือ และทางพนัก Grab food จึงขับพาลูกของเธอไปส่งยังโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย 
 

 

หมอสรุปอาการ ปว. แล้วว่ามีความผิดปกติของคลื่นสมองด้านซ้าย..ทำให้เกิดอาการชักเกร็งอวัยบางส่วนด้านขวาการรักษาคือต้องทานยาควบคุมอาการชัก
เป็นเวลา 2 ปี..พร้อมทั้งติดตามอาการอย่างต่อเนื่องและอย่าให้เกิดอาการชักซ้ำอีก
ถ้าภายใน2ปีน้องทานยาต่เนื่องโดยไม่ขาด
น้องจะมีโอกาสหายได้โดยไม่ต้องทานยาตลอดชีวิต

ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกๆท่านนะคร๊าาาา
#ตอนนี้แม่คงต้อง Strong ขึ้นอีกเลเวลนึงแล้วเนอะ

สำหรับพี่ Grab food กับพี่วินผู้ช่วยต่อชีวิตน้อง 
ตอนนี้ได้เบอร์ติอต่อน้องเค้าแล้ว
เดี๋ยวเสร็จจากธุระเรื่องน้องจะจัดการเรื่องชดใช้ค่าพิซซ่าที่แม่ไปนั่งทับซะเละเลย
ขอบคุณในน้ำใจจากทุกท่านที่ช่วยแชร์
ขอบคุณพี่เดียร์ของน้องเก๋ Kiatiyot Varakul ที่ช่วยเป็นธุระให้นะคะ

#มองหน้าลูกแล้วฮึดสู้..ฮึ๊บๆ
#2.9Y

เปิดหน้าชัดๆ 2 หนุ่มฮีโร่ต่างอาชีพแต่หัวใจเดียวกัน
ล่าสุด ในโลกโซเชียลได้เผยโฉมหน้า 2 ฮีโร่ นั้นก็คือ หนุ่มขับแกร็บฟู๊ด และ หนุ่มขับวินจักรยานยนต์  ที่ช่วยเหลือน้องปลาวาฬได้อย่างปลอดภัย 

โดยหนุ่มขับแกร๊บไบค์มีชื่อว่า "นายวัชระ เกษียร" และหนุ่มขับวินมอไซค์ที่อุ้ม "น้องปลาวาฬ" วิ่งข้ามสะพานลอยไปส่งถึงที่ห้องฉุกเฉิน ชื่อ "นายตะวัน ไกรเพชร" จนหมอสามารถช่วย "น้องปลาวาฬ" จนปลอดภัย 
ขณะที่ชาวเน็ตเข้าไปชื่นชมความดีของ 2 หนุ่ม ครั้งนี้ที่ช่วยเหลือน้องปลาวาฬเอาไว้ ทำให้เห็นเลยว่าคนไทยไม่แล้งน้ำใจเลยจริงๆ 

เปิดหน้าชัดๆ 2 หนุ่มฮีโร่ต่างอาชีพแต่หัวใจเดียวกัน

CR.Ployly M Kaewya
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ