ข่าว

รองโฆษกฯลงพื้นที่ ร้อยเอ็ด-อุบลฯช่วยปปช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย รองโฆษกลงพื้นที่ช่วยเหลือในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และอ จ.อุบลราชธานี

 

           31 ส.ค.62-นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ คณะลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

 

รองโฆษกฯลงพื้นที่ ร้อยเอ็ด-อุบลฯช่วยปปช.

     

          โดยประสานนำข้าวกล่อง และน้ำดื่ม รวมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ที่จำเป็นแก่การอพยพ เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ตำบลวังหลวง ที่ลำน้ำยัง(ลำน้ำในพื้นที่)​เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านของตำบลวังหลวง ได้แก่ บ้านท่าทางเกวียน และ บ้านท่าวังหลวง มายังจุดอพยพไว้ 2 แห่ง คือ วัดบ้านนาแซง ได้อพยพราษฎรจากบ้านท่าทางเกวียนไว้ จำนวน 17 คน และ เทศบาลตำบลวังหลวง มีราษฎรออกมาอยู่แล้ว 12 คน 

          ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงประสานความช่วยเหลือกับราษฎรที่ยังไม่อพยพออกจากบ้านเรือน ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความเสียหาย

 

รองโฆษกฯลงพื้นที่ ร้อยเอ็ด-อุบลฯช่วยปปช.

         สำหรับพื้นที่ในเขตอำเภอเสลภูมิที่ได้รับผลกระทบ มีอยู่ทั้งสิ้น 7 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลวังหลวง ตำบลนาแซง ตำบลศรีวิลัย ตำบลบึงเกลือ ตำบลเหล่าน้อย ตำบลภูเงิน และตำบลโพธิ์ทอง ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 3000 กว่าครัวเรือน โดยตำบลที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดได้แก่ ตำบลวังหลวงและตำบลศรีวิไล 

 

รองโฆษกฯลงพื้นที่ ร้อยเอ็ด-อุบลฯช่วยปปช.
         ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำจากจังหวัดสกลนคร และ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อาจเข้าหนุนเอ่อล้นลำน้ำยัง ซึ่งเป็นลำน้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

         ขณะเดียวกันได้ประสานเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจแก่ญาตินายสมร สู่ขวัญ อายุ 67 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี อีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ