ข่าว

อย่าเชื่อข่าวลือ บัวแก้วย้ำพาสปอร์ตมีอายุ 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บัวแก้ว สยบ ข่าวลือพาสปอร์ตอายุ 10 ปี อย่าหลงเชื่อ แจงอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดเปิดใช้กลางปีหน้า ยืนยันมีอายุ 5 ปี

 

31 สิงหาคม 2562  เฟสบุ๊กข่าวจริงประเทศไทย โดย นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวการต่ออายุหนังสือเดินทางรุ่นใหม่ ขยายอายุ จาก 5 ปี เป็น 10 ปี นั้น

 

 

โดยกล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงว่า ยังเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยวางเป้าหมายที่จะให้ผู้บรรลุนิติภาวะ แล้วสามารถเลือกได้ว่าจะทำหนังสือเดินทางอายุใช้งาน 5 ปี หรือ 10 ปี คาดว่าหนังสือเดินทางรุ่นใหม่ พร้อมเปิดให้บริการประมาณกลางปี 63

 

ในระหว่างนี้ขอยืนยันว่าหนังสือเดินทางปัจจุบันยังคงมีอายุใช้งาน 5 ปี

 

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศยังเตรียมปรับการให้บริการรับคำร้องหนังสือเดินทางให้ดียิ่งขึ้นโดยใช้เวลาไม่เกิน 12 นาทีจากเดิม 20 นาทีเพื่อความสะดวก และรวดเร็ว ของประชาชน ผู้มาติดต่อพร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของหนังสือเดิมทางให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

 

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวนายธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เคยมีการชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ไว้ก่อนหน้านี้ด้วยแล้ว

 

ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการทำหนังสือเดินทางได้ที่ Call center กรมการกงสุล 02-572-8442 ตลอด 24 ชั่วโมง และ แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน Thai Consular ได้ทั้งระบบ Android และ IOS

 

 

อย่าเชื่อข่าวลือ  บัวแก้วย้ำพาสปอร์ตมีอายุ 5 ปี

 

 

อย่าเชื่อข่าวลือ  บัวแก้วย้ำพาสปอร์ตมีอายุ 5 ปี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ