ข่าว

ยึดบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทวัญ ลิปตพัลลภ แถลงข่าวบุกจับพ่อค้าบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ยึดของกลางหลายรายการ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท

 

              เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ราชการอาคาร B ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคพร้อมด้วยพล.ต.ต.ประสิทธิ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผบก.กองร้องทุกข์สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ และชุดปฏิบัติการพิเศษเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 6 ลัง น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 16 ลัง อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 15 ลัง กล่องเล็ก 160 กล่อง สมุดรับโอนเงินจากลูกค้า จำนวน 2 เล่ม และอุปกรณ์อื่นๆหลายรายการ รวมมูลค่าของกลางประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมจับกุมนายกฤศณัฎฐ์ หรือบอย พรธนาอุดมโรจน์ อายุ 29 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางได้ภายในบ้านเลขที่ 99/82 หมู่บ้านมัฑนาซอย 10 ถนนประชาอุทิศ 72 แขวงประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ

 

 

ยึดบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า 10 ล้าน

 

 

 

              นายเทวัญ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สืบสวนทราบว่าจะมีการใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าในการขนส่งบุหรี่ไฟฟ้าไปส่งให้กับลูกค้าบริเวณไปรษณีย์ศูนย์ฝากหัวลำโพงจึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ สคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตการณ์จนกระทั่งพบรถยนต์คันต้องสงสัยจึงเข้าแสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้าซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์จากสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ทราบว่าได้รับแจ้งจากระบบ Grab Taxi ว่าจ้างให้นำสินค้าไปส่งโดยได้รับสินค้าของกลางมาจากบ้านเลขที่ 99/82 หมู่บ้านมัณฑนาซอย 10 ถนนประชาอุทิศ 72 แขวงประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ นำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

 

 

ยึดบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า 10 ล้าน

 

 

              นายเทวัญ เปิดเผยต่อว่า กระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นในบ้านเลขที่หลังดังกล่าว ได้พบนายกฤศณัฎฐ์ ซึ่งอาศัยและแสดงตัวเป็นผู้ดูแลพร้อมยินยอมให้เข้าทำการตรวจค้น พบสินค้าที่ผิดกฎหมายอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งใช้เป็นสถานที่เก็บและกระจายสินค้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสินค้าไปดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งการขายสินค้าดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ไฟฟ้า บุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ผู้ใดขายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ขอเตือนผู้บริโภคให้เล็งเห็นถึงพิษภัยของการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งมีสารอันตรายหลายชนิดและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

 

ยึดบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า 10 ล้าน

 

 

              จากการสอบถาม นายกฤศณัฎฐ์ ให้การยอมรับว่า สินค้าดังกล่าวเป็นของตนจริง และมีไว้เพื่อขายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ โดยจะส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ศูนย์ฝากหัวลำโพง ซึ่งตนเองทำมาแล้วหลายครั้งก่อนจะมาถูกจับกุม

 

 

ยึดบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่า 10 ล้าน

 

 

-------------------------------

(ทีมข่าวเฉพาะกิจ คมชัดลึก)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ