ข่าว

คุก 3 เดือน ปรับ 2 พัน เจ้าบ้าน-เจ้ามือบ่อนไฮโลถูกปล้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.คุมตัว ส่งอัยการฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ศาลชี้รับสารภาพแต่ไม่ลดโทษ ยังดีได้โอกาสกลับตัวรอลงอาญา 2 ปี ส่วนกลุ่มเสือ ดุสิต อีกคนเจอปรับ 2 พัน เล่นพนัน

 

          เมื่อวันที่ 28 ส.ค.62 - ที่ศาลแขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว นายมานิตย์ ใช้ปทุม อายุ 52 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าบ้าน ที่จัดให้มีการเล่นพนันไฮโล (บ่อนพนันย่านสะพานใหม่ ที่ถูกปล้นเงินโดยกลุ่มเล่นพนัน เสือ ดุสิต) , น.ส.ปัญภรณ์ อินทรจันทร์ อายุ 49 ปี ที่รับเป็นเจ้ามือพนัน ทั้งสองภูมิลำเนากรุงเทพฯ , นายสัมภาษณ์ โสภี อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอ่างทอง ผู้เล่นพนัน ที่รับสารภาพทำผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาส่งให้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) ยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อศาล เป็นจำเลย ในความผิดร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4,5,6,10,12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 33,43 

 

          โดยพฤติการณ์ ที่อัยการระบุตามฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 23-24 ส.ค.62 เวลากลางคืนต่อเนื่องกัน นายมานิตย์จำเลยที่ 1 ร่วมกับพวกที่หลบหนี เป็นผู้จัดให้มีการเล่นส่วน น.ส.ปัญภรณ์ จำเลยที่ 2 เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้และนายสัมภาษณ์ จำเลยที่ 3 ร่วมเล่นการพนัน ซึ่งการกระทำของจำเลยทั้งสาม เป็นการกระทำผิดด้วยกันโดยเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่มีพระราชกฤษฎีกาอนุญาตให้เล่นได้ ซึ่งการพนันไฮโลเป็นการเล่นการพนัน ตามประเภทห้ามขาดที่ระบุไว้ในบัญชี ก. อันดับที่ 23 ท้าย พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 

 

          เหตุเกิดที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ต่อมาวันที่ 28 ส.ค. นายมานิตย์ จำเลยที่ 1 เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยนำจาน , ลูกเต๋า-ฝาครอบ 1 ชุด ที่เป็นเครื่องมือการเล่นพนัน และทรัพย์สินที่จำเลยกับพวกที่หลบหนี ร่วมกันใช้ในการกระทำความผิดตามฟ้อง มามอบให้พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสาม ชั้นสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อหา ชั้นพิจารณา ศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยที่ 1-3 ฟังจนเป็นที่เข้าใจในข้อหาแล้ว จำเลยไม่ต้องการทนายความพร้อมให้การรับสารภาพตลอดข้อหา 

 

          ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยทั้งสาม มีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนันฯ มาตรา 4,5,6,10,12 ซึ่งแม้จำเลยรับสารภาพแต่ไม่ลดโทษให้ โดยให้จำคุก 3  เดือน และปรับ 2,000 บาท นายมานิตย์ จำเลยที่ 1 ฐานเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน และ น.ส.ปัญภรณ์ จำเลยที่ 2 ฐานเป็นเจ้ามือพนัน แต่ไม่ปรากฏว่าจำเลยที่ 1-2 เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นสมควรให้โอกาสกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกนั้นจึงให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 1 ปี ส่วนของกลางให้ริบ

 

          สำหรับ นายสัมภาษณ์ จำเลยที่ 3 ที่เป็นผู้ร่วมเล่นให้ปรับ 2,000 บาท ทั้งนี้จำเลยไม่ชำระค่าปรับ ให้กักขังแทน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29,30 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายสัมภาษณ์ จำเลยที่ 3 ปัจจุบัน ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขัง คดีร่วมกับ นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน ฉายา เสือ ดุสิต อายุ  33 ปี , นายวัชระ มากจงดี" อายุ 22 ปี , นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร อายุ 20 ปี ทั้งสามภูมิลำเนาเขตสายไหม กทม. ปล้นในบ่อนพนันไฮโล ย่านสะพานใหม่ด้วย  ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ยื่นฝากขังต่อศาลอาญาไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 แต่ในการฝากขังนั้น นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต , นายวัชระ , นายอนนต์เศรษฐ์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวคนละ 60,000 บาท พร้อมติดกำไลข้อเท้า EM โดยศาลก็อนุญาตให้ประกัน ส่วน นายสัมภาษณ์นั้น ไม่ได้ยื่นประกัน 

 

          โดยในส่วน นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต , นายวัชระ , นายอนนต์เศรษฐ์ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ก็เพิ่งถูกฟ้องคดีร่วมกันเล่นพนันไฮโลต่อศาลแขวงดอนเมืองเช่นเดียวกัน ซึ่งศาลพิพากษาให้ปรับจำเลยทั้งสาม คนละ 2,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ