ข่าว

ลูกจ้างอบต.โอดตกเป็นแพะคดีคอรัปชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกจ้างชั่วคราวอบต.ในจ.สระบุรีโอดตกเป็นแพะคดีคอรับชั่น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้นในระบบราชการท้องถิ่น ซึ่งเป็นองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี ซึ่งนายก อบต. บังคับให้ลูกจ้างชั่วคราวรับสารภาพในคดีทุจริตเงินงบบริหารกว่า 4 แสน บาท ทั้งที่คนสั่งการเป็นตัว นายก อบต. เอง

          ต่อมา นางน้ำ( นามสมมุติ ) ลูกจ้างชั่วคราว อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี ได้มีการแสดงหลักฐานว่า มีการถูกมอบหมายให้ไปเบิกงบประมาณ 420,000 บาท โดย นายก อบต. เป็นผู้สั่งการ ซึ่งต่อมา นายก อบต.คนดังกล่าวได้นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยบอกว่าจะนำเงินดังกล่าวที่เป็นงบบริหารกลับมาคืนภายหลัง แต่สุดท้ายไม่ได้มีการนำมาคืน จนในที่สุดฝ่ายคลังของ อบต.พบความผิดปกติ จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดี

ลูกจ้างอบต.โอดตกเป็นแพะคดีคอรัปชั่น

          "แต่สิ่งที่เจ็บใจมากที่สุดคือ นายก อบต.คนนี้ บังคับให้ดิฉัน รับสารภาพทางคดี โดยอ้างว่าจะช่วยวิ่งเต้นให้ภายหลัง แต่เมื่อดิฉันปฏิเสธกลับถูกข่มขู่ว่าจะไม่ต่อสัญญาทำงาน เนื่องจากดิฉันเป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราว จึงต้องจำใจรับสภาพทางคดี และ กลายเป็นจำเลยสังคม" นางน้ำ กล่าว และยืนยันว่า มีหลักฐานการถูกบังคับให้ต้องทำตามคำสั่งจาก นายก อบต.รายนี้ และ พร้อมเปิดหลักฐานดังกล่าวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง

ลูกจ้างอบต.โอดตกเป็นแพะคดีคอรัปชั่น

          ด้านนางศรี( นามสมมุติ ) ผู้อำนวยการคลัง อบต. ดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตรวจพบความผิดปกติของเช็คที่ใช้เบิกจ่ายเงิน 1 เล่ม เนื่องจากเช็คลำดับที่ 19 หายไป เมื่อตรวจสอบกับทางธนาคารเพื่อขออายัดเช็ค ธนาคารกลับแจ้งว่า เช็คฉบับนี้ถูกสั่งจ่ายเข้าบัญชีกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.เป็นจำนวน 420,000 บาท กระทั่งตรวจสอบพบว่าผู้นำเช็คไปเข้าธนาคาร คือ นางน้ำ ลูกจ้างสัญญา 4 ปี ของ อบต. ซึ่งหลังเกิดเหตุหายตัวไปไม่มาทำงาน จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรท้องที่รับผิดชอบตามขั้นตอน

ลูกจ้างอบต.โอดตกเป็นแพะคดีคอรัปชั่น

          "สำหรับการเบิกจ่ายงบผ่านเช็คนั้น ไม่สามารถดำเนินการโดยพละการ เนื่องจากต้องมีหนังสือคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา และต้องมีการเซ็นกำกับเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งกรณีนี้ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า นางน้ำ ไปเบิกจ่ายตามคำสั่งหรือปลอมแปลงเอกสารราชการด้วยตัวเอง" นางศรี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ