ข่าว

ลีโอนาร์โด เศร้า สูญเสียมาเรียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีโอนาร์โด โพสต์ให้โลกรู้ข่าวการจากไปของ​น้องมาเรียม 

 

25 สิงหาคม 2562 ลีโอนาร์โด  ดิคาปริโอ นักแสดงหนุ่ม​ฮอลลิวูด​ชื่อดัง​ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความข่าวจาก​ @washingtonpost ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว​ ​เกี่ยวกับการจากไปของน้องมาเรียม​ พยูนน้อยขวัญใจชาวไทยและชาวโลก​  

 

 

ซึ่งหลังจากที่ลีโอนาร์โด ได้โพสต์ข่าวนี้ มีผู้ติดตาม​เข้ามากดไลค์กว่า​ล้านคน​ และร่วมแสดงความ​คิดเห็น​กว่า​หมื่นข้อความ​ ในเวลาอันรวดเร็ว​ โดยเนื้อหาข่าวมีข้อความ​ ดังนี้​

 

เจ้าหน้าที่ไทยได้กล่าวเมื่อวันเสาร์​ว่า​ สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยอันเป็นที่รักของคนไทย เสียชีวิตหลังจากกินพลาสติกและมีอาการช็อก พะยูนน้อย ซึ่งเป็นญาติห่างพยูนแมนนาทีตัวนี้ ได้รับการตั้งชื่อว่า​ มาเรียม​ หลังจากนักชีววิทยาทางทะเลได้พบพะยูนกำพร้าตัวนี้พลัดหลงเมื่อเดือนเมษายน ที่ภาคใต้ของประเทศไทย ในไม่ช้า​ มาเรียมก็กลายเป็นขวัญใจ​ของคนทั่วโลก

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอออดอ้อนกับพี่เลี้ยงของเธอแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต สัตวแพทย์พบชิ้นส่วนพลาสติกขวางลำไส้ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยนี้ และกล่าวว่าเธอได้เสียชีวิตด้วยอาการช็อก ลำไส้เริ่มอักเสบ ซึ่งทำให้เกิดก๊าซในทางเดินอาหาร จนติดเชื้อในกระแสเลือด​ และปอดเป็นหนอง การติดเชื้อแพร่กระจาย​ ทำให้เกิดอาการช็อก เจ้าหน้าที่เผยเรื่องนี้ในการประกาศอย่างเป็นทางการ

 

นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" และยังเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้ตั้งมูลนิธิ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio Foundation) ในปี 1998 ที่ทำงานด้านการปกป้อง ดูแล อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์โลก  เขายังสนับสนุนหลายองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) โกลบอลกรีน ยูเอสเอ กองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ (IFAW) และคณะกรรมาธิการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ 

 

รวมทั้งมักใช้โซเชียลมีเดียของตัวเองในการสร้างความตระหนักว่าควรต้องพยายามอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง ก่อนหน้านี้ เขาเคยเรียกร้องให้แฟนๆ ร่วมลงชื่อออนไลน์ เพื่อเรียกร้องให้ที่ปล่อยวาฬเพชรฆาตและวาฬเบลูกามากกว่า 100 ตัว “อย่างไร้มนุษยธรรม” ในรัสเซีย 

 

ก่อนหน้านี้ "ลีโอนาร์โด" เคยโพสต์ภาพถ่าย เสือโคร่ง พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของประเทศไทย ที่สามารถเพิ่มเสือโคร่งป่า ที่มีจำนวน 41 ตัว ในปี 2010-2011 จนในปี 2019 นี้ มีจำนวนเสือเพิ่มขึ้นที่ 66 ตัว คิดเป็นจำนวนการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60 อีกด้วย

 

ลีโอนาร์โด เศร้า สูญเสียมาเรียม

 

ลีโอนาร์โด เศร้า สูญเสียมาเรียม

 

(ภาพโดย​ Sirachai Arunrugstichai​ สำนักข่าว​ AP)​"

 

ที่มา :https://www.instagram.com/p/B1jdqJ7FG21/?igshid=pwyml14t85lm

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ