ข่าว

งานวันแม่แห่งชาติ"ก้อง-ใบเตย-มิกค์"คว้าลูกดีเด่นปี62

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาสังคมสงเคราะห์แถลงข่าวเตรียมจัดงานวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. พร้อมเผยรายชื่อแม่ลูกดีเด่นประจำปี 62 โดย 'หมอก้อง-มิกค์-ใบเตย" คว้าลูกกตัญญู

 

 

          พล.อ.สิงหา เสาวภาพ ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2562 พร้อมเปิดเผยผลการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติและลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ที่ได้รับการคัดเลือก โดยปีนี้มีรายชื่อแม่ดีเด่นจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจำนวน 207 คน ส่วนกลาง 5 สาขา คือแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์, แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ, แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร, แม่ผู้เป็นเกษตรกร และแม่ผู้เสียสละ จำนวน 101 คน ขณะที่ส่วนภูมิภาค 2 สาขา คือแม่ดีเด่นประจำจังหวัด และ แม่ดีเด่นประจำภาคของสภาสังคมสงเคราะห์ จำนวน 106 คน

 


          ส่วนรายชื่อลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จำนวน 102 คน แบ่งเป็น นักเรียน นักศึกษา, นักกีฬา, ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ, นักร้อง นักแสดง ศิลปิน, สื่อมวลชน, ประชาชนทั่วไป และลูกกตัญญูประจำภาคของสภาสังคมสงเคราะห์


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อนักร้อง นักแสดง ศิลปิน ที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูประจำปีนี้ เช่น ‘หมอก้อง’ พ.ท.สรวิชญ์ สุบุญ จากช่อง 3, ‘มิกค์’ ทองระย้า จากช่อง 7, น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ‘ใบเตย อาร์สยาม’ นักร้องลูกทุ่ง, ‘เอิ้ต’ ภัทรวี ศรีสันติสุข จากค่ายมิวสิคมูฟ ฯลฯ


          ทั้งนี้การมอบรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติและลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่จะประกาศยกย่องและมอบเกียรติบัตรเชิดชูในงานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2562 ที่โรงแรมเซ็นทารา บาย เซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ วันที่ 12 สิงหาคม 2562


          ด้าน น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งสาว กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลลูกดีเด่นประจำปี 2562 ของสภาสังคมสงเคราะห์ในวันแม่แห่งชาติ โดยส่วนตัวกับแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะแม่อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะที่เป็นลูกก็ต้องดูแลพ่อแม่ให้ดีที่สุดโดยไม่ได้หวังรางวัลอะไร ที่ผ่านมาอยู่กันคนละที่แต่อยากที่จะให้มาอยู่ด้วยกัน แต่แม่ก็ไม่ยอม ก็ใช้วิธีโทรหากันทุกวัน มีอะไรก็คุยกันปรึกษากันทุกเรื่อง


          “ช่วงที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเกิดพายุและครอบครัวรวมถึงแม่ติดพายุตอนนั้น เราเป็นกังวลเป็นห่วงจนนอนไม่หลับ ทำให้เรารู้เลยว่าสายใยความผูกพันของเรากับพ่อแม่ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นก็ตัดกันไม่ขาด ไม่มีลูกคนไหนตัดพ่อตัดแม่ตัวเองได้ ระยะทางหรือเวลาไม่ทำให้ความรู้สึกของเราเปลี่ยนไป ช่วงไหนที่แม่ว่างแม่ก็จะขึ้นมาหา หรือช่วงไหนที่เตยว่างก็จะลงไปหา แม้ว่าระยะทางจากห่างกันแต่ความเป็นลูกกับแม่ก็ยังผูกพันกันเหมือนเดิม อยากฝากถึงลูกๆ ทุกคนว่า ไอรักแม่ทุกๆ วันไม่ใช่แค่ในวันแม่ และขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับรางวัล” นักร้องสาว กล่าว

 

 

          ด้านนายสรวิชญ์ สุบุญ หรือ หมอก้อง นักแสดงชื่อดัง เปิดเผยหลังทราบว่าเป็นบุคคลที่คว้ารางวัลลูกดีเด่นประจำปี 2562 ของสภาสังคมสงเคราะห์ในวันแม่แห่งชาติ ว่ารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติและเมื่อรู้ว่ารางวัลดังกล่าวได้จากการคัดเลือกโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูถัมภ์ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกปลื้มปัติอย่างมาก โดยการดูแลแม่ก็ไม่ต่างจากลูกคนอื่นๆ และเมื่อแม่อายุมากขึ้นสิ่งที่ทำเป็นประจำคือการไปหาหมอ ไปตรวจร่างกาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากอะไร


          "อยากฝากถึงลูกที่อาจจะบอกว่าไม่มีเวลาดูแลพ่อแม่อยากให้ย้อนถามตัวเองว่า การที่เราเสียเวลาช่วงที่ดีที่สุดไปในชีวิต เพราะคำว่าไม่มีเวลา คนเรามักจะมีคติประจำใจว่า ทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้ววันนี้คุณทำดีที่สุดเพื่อคนที่รักคุณและรักคุณหรือยัง ตอนที่แม่อุ้มท้องเรา 9 เดือน เลี้ยงเรามาเขายังไม่เคยบอกเลยว่าไม่มีเวลา อยากให้ลองอุ้มท้อง 9 เดือนดู ผมเองเคยลองเอาหมอนมามัดกับตัว แค่ไม่นานยังรู้เลยว่าลำบาก แล้วแม่อุ้มเรา 9 เดือน ลำบากกว่าเรามาก อยากให้ลูกทุกคนลองคิดตรงนี้ดู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ