ข่าว

(คลิป) โปรยทาน กำนันเป๊าะ แบบใหม่ 4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปวันอาลัย กำนันเป๊าะ โปรยทานแบงก์ 500 - 1,000 เบ็ดเสร็จ 4 ล้าน

 

               จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 62 เกิดกระแสข่าวขึ้นตลอดทั้งวันทั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี และในสังคมโลกออนไลน์ เรื่องการเสียชีวิตของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ต่อมาวันที่ 17 มิ.ย. 62 มีการเผยแพร่ข่าวสารอย่างไม่เป็นทางการว่า นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ช่วงเช้ามืด (17 มิ.ย.) หลังจากที่ กำนันเป๊าะ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี เป็นเวลา 2 วัน

 

 

 

               โดย "ตุ้ย" ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของ กำนันเป๊าะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Narongchai Tui Kunplome สั้นๆ ว่า "ผมรักพ่อครับ #RIP"

 

 

 

(คลิป) โปรยทาน กำนันเป๊าะ แบบใหม่ 4 ล้าน

 

 

 

               กำนันเป๊าะ ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี 4 เดือน และยึดทรัพย์ในคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร แล้วหลบหนีคดี ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2556 กำนันเป๊าะ ได้ถูกตำรวจจับ

               ทั้งนี้ สำหรับ นายสมชาย หรือ กำนันเป๊าะ มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์พักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ เมื่อปี 2561 เนื่องจากเจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรือมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป เป็นนักโทษเด็ดขาด ชั้นเยี่ยม ต้องจำมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษครั้งหลังสุด มีอาการเจ็บป่วยร้ายแรงซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายขาด และอาการอยู่ในระยะอันตรายอาจถึงแก่ความตาย

               โดยป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และแพร่กระจายไปที่ปอดระยะที่ 4 ทำให้มีอาการปอดบวม บางครั้งหยุดหายใจต้องให้ออกซิเจน เพื่อช่วยหายใจ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องต้องเสียชีวิต คณะกรรมการฯ มีความเห็นว่าอาการเจ็บป่วย ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยมีแพทย์ของทางราชการ 2 ท่าน รับรองอาการป่วย สภาพร่างกายไม่เอื้อต่อการกระทำผิดซ้ำ ซึ่งเมื่อปี 2561 มีอายุ 80 ปี และอยู่ในสภาพไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

 

               กำนันเป๊าะ มีลูกชาย อาทิ นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีในหลายกระทรวง และมีลูกๆ เป็นผู้บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของ ชลบุรี ตามรอยผู้พ่อ

               ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Waraphan KhumkIaowiriya ได้โพสต์คลิปภาพข้อความ ระบุ "โปรยทาน งานกำนันเป๊าะ แบบใหม่ แบงค์ 1.000 กับ 500 หมดไป. 4 ล้านเอ๊ง"

 

 

 

(คลิป) โปรยทาน กำนันเป๊าะ แบบใหม่ 4 ล้าน

 

 

 

(คลิป) โปรยทาน กำนันเป๊าะ แบบใหม่ 4 ล้าน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ