ข่าว

"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.สอบ "ช่อ" เป็นความผิดต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช. สอบ "ช่อ" ส่อผิดมาตรฐานจริยธรรม แม้เป็นโพสต์เก่าแต่ไม่ลบทิ้ง ความผิดจึงต่อเนื่องมาจนถึงวันที่เป็นส.ส.

                      สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -11 มิ.ย.62 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงการยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแก่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่

 

          กรณีโพสต์ภาพและข้อความจำนวนมากในเฟซบุ๊กที่ทำให้ประชาชนเข้าใจไปในทางที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมิบังควร อันเป็นพฤติการณ์หรือการกระทำที่ส่อไปในทางขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า อย่าลืมว่าน.ส.พรรณิการ์เป็นส.ส.ได้รับโปรดเกล้าฯ และได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งในคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนก็ได้ระบุว่า จะปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ซึ่งในรัฐธรรมนูญ มาตรา 2 และมาตรา 6 ได้ระบุไว้ชัดเจน ว่าส.ส.จะต้องให้ความเคารพ และปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และจะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่สูงยิ่ง การที่น.ส.พรรณิการ์ได้โพสต์ข้อความมากมายต่างกรรมต่างวาระนั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีสุ่มเสี่ยงต่อความผิดในเรื่องของประมวลจริยธรรม และเป็นความผิดค่อนข้างจะร้ายแรง ดังนั้นเมื่อฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมร้ายแรงก็จะเป็นหน้าที่ของป.ป.ช.ที่ต้องไต่สวน สวบสวน และเสนอหลักฐานมายังศาลฎีกาเพื่อให้ดำเนินการเอาผิดผู้ที่ฝ่าฝืน            

         "แม้ภาพและข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊กนั้นเป็นการโพสต์มานานแล้ว แต่ต้องทราบว่าน.ส.พรรณิการ์ได้รับการโปรดเกล้าฯให้เป็นส.ส.แล้วแต่ภาพดังกล่าวแม้จะมีการโพสต์มาหลายปีแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องในอดีต แต่ข้อความเหล่านั้นไม่ได้ถูกลบทิ้ง ดังนั้นความผิดมันยังต่อเนื่องมาจนถึงวันที่น.ส.พรรณิการ์เป็นส.ส.อยู่ "นายศรีสุวรรณกล่าว

//////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ