ข่าว

"ป๋าเปรม" ตั้งใจบริจาคทรัพย์สิน ให้ ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทส.ป๋าเปรม เผย สะกิดใจ แต่ไม่เฉลียว หลัง "พล.อ.เปรม" เรียกไปคุยเรื่องงาน ย้ำ "ป๋าเปรม" ตั้งใจบริจาคทรัพย์สิน ให้ประชาชน

 

ทส.ป๋าเปรม เผย สะกิดใจ แต่ไม่เฉลียว หลัง "พล.อ.เปรม" เรียกไปคุย เรื่องงานที่ผ่านมา เผยยังห่วงบ้านเมือง และ ฟิตร่างกาย รับงานใหญ่ถวายน้ำอภิเษก ย้ำ "ป๋าเปรม" ตั้งใจบริจาคทรัพย์สิน ให้ ปชช. และ อยู่ระหว่างประสาน ทบ. ใช้ บ้านสี่เสาฯ เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม
 

 

          วันที่  27 พ.ค. 62  ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้เล่าเหตุการณ์ก่อน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม ว่า ในช่วงเย็น หลังออกกำลังกาย พล.อ.เปรม ได้เรียกตนไปคุยเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา พูดในสิ่งที่ท่านเป็นห่วงเรื่องการดูแลบ้านเมืองมาโดยตลอด และที่เหลือเพียงภารกิจหลัก คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในการถวายน้ำอภิเษก ซึ่งก็ผ่านไปแล้ว โดยในช่วงนั้น พล.อ.เปรม ได้ซักซ้อมอยู่ทุกวัน และทำร่างกายให้แข็งแรง เพื่อถวายงานใหญ่ เมื่อจบงานก็ดูเหมือนว่าท่านสบายแล้ว ถือว่าหมดภารกิจใหญ่ ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนั้นที่ท่านพูดก็สะกิดใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้เฉลียวใจว่าจะเร็วขนาดนี้ ซึ่งท่านก็ปกติดี ไม่ได้ไปโรงพยาบาล

 

          พล.อ.พิศณุ กล่าวว่า พล.อ.เปรม มีความตั้งใจนำเงินเก็บซึ่งเป็นเงินเดือนทั้งชีวิต จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี องคมนตรี และอื่นๆ ไปบริจาคกับคนยากจน ซึ่งตนได้ไปประสานกับรัฐบาล ผ่านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือคนจนและการเกษตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโครงการอะไรหากทำขึ้นต้องมีความยั่งยืน ส่วนอนาคตบ้านสี่เสาเทเวศร์ เดิมเป็นพื้นที่ของกองทัพบก ก็ต้องส่งคืนบ้านให้ทางกองทัพบก โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างทำเรื่องขอใช้เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ