ข่าว

จนมุม รวบตัว 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์เผย รวบตัวแล้ว 3 นักโทษปล้นรถเรือนจำ แหกหักหลบหนีจากศาลจังหวัดหลังสวน พรุ่งนี้บินด่วนลงพื้นที่คุมสอบสวนขยายผล


          13 ต.ค.61-พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากจังหวัดชุมพรว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่ปล้นรถเรือนจำแล้วขับพุ่งชนประตูรั้ว แหกหักหลบหนีออกจากศาลจังหวัดหลังสวนได้เรียบร้อยแล้ว โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณเนินเชิงเขา  หมู่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และกองกำลังผสม ตำรวจ ทหาร ปกครอง ได้เข้าปิดล้อมและจับกุมตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีได้ครบถ้วน ทั้ง 3 ราย เมื่อเวลา 06.20 น.             


          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องขังไปเบิกความตามคำสั่งศาล โดยนักโทษจำนวนหนึ่งได้ได้เข้ารุมแย่งกุญแจรถยนต์จากเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุหลบหนี ซึ่งได้แก่ 1. ข.ช.ธนาธิป  เพิ่มลาภ ผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา คดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่าย  2. ข.ช.พิเชษฐ์  กลิ่นโอชา ผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่าย และ 3. ข.ช.กฤษดาแก้วนุ้ย ผู้ต้องขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด  (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่าย ครอบครอง พระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ

          ทั้งนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชุมพรอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) เพื่อไปซักถามผู้ต้องขังที่หลบหนี และขอบคุณหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีที่ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องขังได้อย่างรวดเร็ว คลายความกังวลของประชาชน และไม่ให้เกิดความวุ่นวายแก่สังคมต่อไป

        สำหรับนักโทษที่ก่อเหตุแหกหักครั้งนี้ จะต้องถูกดำเนินคดีอาญาเพิ่มในคดีปล้นรถของทางราชการ แหกหักหลบหนี และละเมิดอำนาจศาล. ในส่วนของวินัยเรือนจำจะถูกปรับลดชั้นเป็นชั้นต้องปรับปรุงมาก หรือชั้นเลว ถูกตัดสิทธิเยี่ยมญาติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ