ข่าว

"เลขาสภาฯ"ยันส.ส.ชุดใหม่ใช้ห้องประชุมได้ก.ค.62

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาสภาฯ"ยันสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่ใช้ห้องประชุมได้ ก.ค.62 หลังงานก่อสร้างเดินตามแผน เผยงานก่อสร้างคืบ 50 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจภายในปี 63 งานก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์

 

 

          24 กันยายน 2561 "เลขาสภาฯ"เผยปมไม้สัก"บ.ซิ-โนไทย"เคยต่อรองขอเปลี่ยนแต่ไม่ยอม ล่าสุดส่งคนตรวจ พบติดตั้งไม้สักตามแบบก่อสร้างบางส่วน งานก่อสร้างคืบ 50 % มั่นใจ 63 เสร็จสมบูรณ์            

 

          นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย แถลงความคืบหน้างานก่อสร้างว่า งานก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และมีความคืบหน้ากว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นคาดว่าสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่ จะสามารถเข้าใช้ห้องประชุมสุริยันต์ สำหรับประชุม ส.ส. และ ห้องประชุมจันทรา สำหรับประชุม ส.ว. เพื่อใช้ในการประชุมวาระสำคัญและเข้าทำงานได้ ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับการจ่ายเงินเดือน ให้กับสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. เดือนแรกที่เข้ามาทำงานในเดือนกรกฎาคม 2562

               

          นายสรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับงานก่อสร้างนั้นยังไม่มีประเด็นที่หนักใจและกังวลว่าจะไม่แล้วเสร็จตามแผน แม้ส่วนของงานก่อสร้างที่ต้องต่อเนื่องกับงานก่อสร้าง คือ งานติดตั้งส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) และ ด้านสาธารณูปโภคจะยังอยู่ระหว่างหาผู้รับงาน และคาดว่าจะหาผู้รับจ้างส่วนดังกล่าวได้ในเดือนธันวาคม 2561 นี้  ซึ่งตนได้ร้องขอให้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้าง คือ บริษัทซิ-โนไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด  เร่งรัดงานส่วนอื่นให้แล้วเสร็จไปก่อน โดยเฉพาะงานตกแต่งด้วยไม้สัก ที่ถูกออกแบบโดยกิจการร่วมค้า สงบ 1051

"เลขาสภาฯ"ยันส.ส.ชุดใหม่ใช้ห้องประชุมได้ก.ค.62

               

          "ประเด็นไม้สักผมยอมรับว่าก่อนหน้านี้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้าง เคยร้องขอให้เปลี่ยนแปลง เพราะไม้สักมีราคาแพง แต่ทางผมและสงบ 1051 ยืนยันว่าไม่สามารถเปลี่ยนแบบที่สะท้อนถึงศิลปวัฒนธรรมไทยได้ ซึ่งบริษัทผู้รับจ้างพยายามร้องขอให้รัฐสภาเป็นผู้เจรจาขอซื้อจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เพราะหน่วยงานซื้อได้ราคาที่ถูกกว่า แต่ผมเห็นว่าเป็นการเอื้อให้ผู้รับจ้างมากเกินไป จึงปฏิเสธและทราบว่าบริษัทซิ-โนไทยฯ จัดการซื้อไม้สักมาทำแล้ว กว่า 5,000 ท่อน ดังนั้นประเด็นนี้ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป" นายสรศักดิ์ กล่าว

               

          นายสรศักดิ์ กล่าวว่า  สำหรับขั้นตอนการซื้อไม้สักของบริษัทผู้รับจ้าง ทางรัฐสภาได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ถึงในป่า เพื่อให้ได้ไม้ตามขนาดในสัญญาว่าจ้าง รวมถึงขั้นตอนเตรียมการ ที่ใช้เวลานาน 2 ปี และตอนนี้ทราบว่าผู้รับจ้าง ได้นำท่อนไม้สักติดประดับในพื้นที่ก่อสร้างบางส่วนแล้ว ดังนั้นตนมั่นใจว่าในปี 2563 การก่อสร้างและส่งมอบงานจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ