ข่าว

"รัฐบาล"สั่งเร่งคดีแพ่งก่อนหมดอายุความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐบาล"สั่งเร่งคดีแพ่ง ก่อนหมดอายุความ ย้ำคดีโกงจำนำข้าวต้องเรียกค่าเสียหายกลับคืน

    18  มิถุนายน 2561 พลโทสรรเสริญ  แก้วกำเนิด  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เผยรัฐบาลได้สั่งเร่งคดีแพ่ง ก่อนหมดอายุความ ย้ำคดีโกงจำนำข้าวต้องเรียกค่าเสียหายกลับคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พลโท.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานต่อที่ประชุม ถึงเรื่องคดีความที่พบว่าหลายหน่วยงานยังติดเรื่องคดีแพ่ง โดยบางหน่วยงานคิดว่าต้องให้คดีอาญาเสร็จก่อน แล้วจึงจะไปดำเนินการในขั้นตอนคดีแพ่ง

 

แต่คดีเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจะหมดอายุความเร็ว หน่วยงานบางหน่วยงานอาจจะคิดไปเอง จึงไม่ได้เร่งรัดเรื่องนี้ นายวิษณุจึงขอให้แต่ละหน่วยงานไปดูว่าหน่วยงานของตัวเองมีคดีความที่เกี่ยวกับคดีแพ่งอะไรอยู่บ้าง เพื่อจะได้เร่งรัดดำเนินการก่อนที่คดีความจะหมดอายุทางแพ่ง ส่วนมีการยกตัวอย่างคดีไหนบ้างที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษนั้น เราให้ความสำคัญทุกคดี เช่น คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่ต้องเรียกค่าเสียหาย รวมทั้งภาคเอกชนด้วย

 

"รัฐบาล"สั่งเร่งคดีแพ่งก่อนหมดอายุความ

    

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ได้แจ้งมายังรัฐบาลว่าใกล้เข้าสู่ช่วงการเลือกตั้งแล้ว นายกรัฐมนตรีสั่งให้หน่วยงานต่าง ๆ และส่วนราชการที่ยังมีกฎหมายที่คั่งค้างที่ จะต้องประกาศใช้ให้รีบเสนอกฎหมายเข้าสู่ที่ประชุม สนช. ภายในเดือนพ.ย.นี้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ