ข่าว

สุดเวทนา !! แม่เฒ่าวัย 90 ใช้ชีวิตลำพังในบ้านผุพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือ !! แม่เฒ่าเมืองโคราชวัย 90 ปี ถูกทิ้งให้อยู่ลำพังในสวนนานกว่า 20 ปี เพื่อนบ้านเผยลูก 6 คนไม่เคยเหลียวแล เตือนสติกลับมาดูแลผู้ให้กำเนิดก่อนสายไป

 

            ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคุณยายหวอง เสงี่ยมสูงเนิน อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนคราชสีมา ถูกทิ้งให้อยู่ลำพังที่บ้านพักในสวนหลังหมู่บ้าน บ้านโป่งแดง หมู่ที่ 1 ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวมุงหลังคาสังกะสีสภาพผุพัง โดยเฉพาะฝาบ้านซึ่งเป็นอิฐบล็อกพังจนเป็นรูรอบบ้าน คุณยายต้องใช้เศษผ้าปิดรูไว้กันสัตว์มีพิษเข้าไปกัดต่อย อีกทั้งเสาบ้านยังถูกปลวกกินทั้งหลัง ห้องน้ำก็ไม่มีประตู สภาพความเป็นอยู่ของคุณยายสุดเวทนา มีเพียงที่นอนเก่าที่คุณยายใช้นอนมานานหลายปีแล้ว

 

สุดเวทนา !! แม่เฒ่าวัย 90 ใช้ชีวิตลำพังในบ้านผุพัง

 

            จากการสอบถามไปยังนายวัลลพ บุญชำนาญ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ ได้เล่าให้ฟังว่า คุณยายหวอง ได้อยู่คนเดียวมานานหลายปี โดยคุณตา ผู้เป็นสามีได้เสียชีวิตนานแล้ว คุณยายหวองมีลูกทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 3 คน และผู้หญิง 3 คน โดยแต่ละคนต่างมีครอบครัวและไปทำงานในต่างจังหวัด ไม่ได้เข้ามาดูแลผู้เป็นแม่นานกว่า 20 ปีแล้ว ทำให้คุณยายหวอง ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง ตนเองจึงสงสาร เลยให้คุณยายหวองมาสร้างบ้านอยู่ในที่สวนของตนเอง มีเพียงนางโสภา ทองเรือง เพื่อนบ้าน ที่อาสานำข้าวปลามาส่งให้คุณยายทุกวัน เนื่องจากสงสารที่ไม่มีใครดูแล

 

สุดเวทนา !! แม่เฒ่าวัย 90 ใช้ชีวิตลำพังในบ้านผุพัง

 

            ในช่วงที่คุณยายเจ็บป่วย นางโสภา ก็จะพาไปหาหมอ และเข้ามาดูแลสุขภาพให้กับคุณยาย แต่ด้วยความที่คุณยายอายุมาก มักเจ็บป่วยบ่อยครั้ง มีเพียงเงินเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ เดือนละ 1,000 บาทเท่านั้น ตนเองจึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ช่วยซ่อมแซมบ้านพักให้กับคุณยายใหม่ โดยเฉพาะประตูห้องน้ำ แต่อย่างไรก็ตามคุณยายหวองเองก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ขอเพียงให้ลูกๆทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ กลับมาเยี่ยมบ้างสักครั้ง ก่อนที่คุณยายจะไม่มีชีวิตอยู่

 

สุดเวทนา !! แม่เฒ่าวัย 90 ใช้ชีวิตลำพังในบ้านผุพัง

 

            โดยผู้ใจบุญที่อยากบริจาคเงินช่วยคุณยาย สามารถบริจาคเงินได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อนางโสภา ทองเรือง สาขาโคกกรวด หมายเลขบัญชี 020159505286 หรือติดต่อสอบถามได้ที่นางโสภา ทองเรือง หมาเลขโทรศัพท์ 081-2664095

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ