ข่าว

รุ่นพี่ "เตรียมทหาร" โพสต์เตือนสติ รุ่นน้อง "หัวปัก" !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสเรื่อง "น้องเมย" ยังไม่จบ โดยเฉพาะเมื่อมีนักเรียนเตรียมทหารรายหนึ่ง โพสต์ภาพกลุ่มนักเรียนเตรียมทหารกำลังทำท่า "หัวปัก" วันนี้ "รุ่นพี่" ออกมาเตือนสติ


              26 พ.ย.60 - ยังคงเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ "น้องเมย" นายภัคพงค์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่  1  ที่แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แต่ครอบครัวยังติดใจและออกมาตั้งคำถาม สุดท้ายมีการสั่งย้ายนายทหารระดับผู้การ และ ผู้พัน ของโรงเรียนเตรียมทหารไปแล้ว

แต่กระแสเรื่อง "น้องเมย" ยังไม่หมดไป โดยเฉพาะเมื่อเพจ แหม่มโพธิดำ ได้นำโพสต์ของนักเรียนเตรียมทหารรายหนึ่งมาเผยแพร่ เป็นภาพกลุ่มนักเรียนเตรียมทหารกำลังทำท่า "หัวปัก" พื้น พร้อมกับข้อความว่า "ทุกวันนี้ก็เดินกันเต็มโรงเรียน ไม่เห็นจะเป็นไร #พื้นที่ของพวกผมไม่ต้องการคนอ่อนแอ #อยากให้ลูกสบายก็ส่งลูกไปเรียนมหาลัยไป๊ " ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวตามมาอย่างหนัก

รุ่นพี่ "เตรียมทหาร" โพสต์เตือนสติ รุ่นน้อง "หัวปัก" !!

 

                 ในวันนี้ (26 พ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thatpon Srisupunbut ซึ่งระบุว่า เป็นอดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 56 ได้ออกมาโพสต์เตือนสติรุ่นน้อง ซึ่งล่าสุด ณ เวลา 19:40 น. มีการแชร์ข้อความของเขาออกไปมากกว่า 28,000 ครั้ง

รุ่นพี่ "เตรียมทหาร" โพสต์เตือนสติ รุ่นน้อง "หัวปัก" !!

                 “อดทนต่อความเจ็บใจ”เป็นสิ่งที่พวกคุณควรจะมีมากที่สุดในตอนนี้ ก่อนที่คุณจะให้คนอื่นมีสติคุณควรจะมีสติเสียก่อน
                 คุณต้องคิดก่อนว่าตอนนี้คุณกำลังคลั่งสถาบันรึเปล่า คุณกำลังนำเกียรติยศและศักดิ์ศรีในอาชีพมาข่มศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์หรือไม่ คุณกำลังดูหมิ่นอาชีพอื่นและคนธรรมดาอยู่รึเปล่า
                 ...คุณแน่ใจแล้วใช่มั้ยว่าคุณกำลังปกป้องโรงเรียน ?...
                 ผมก็คืออดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่56 ผมก็รักโรงเรียนเตรียมทหารไม่แพ้กับคุณ ผมได้skillต่างๆในการดำรงชีวิตให้ผมอยู่รอดจนถึงทุกวันนี้ก็มาจากเตรียมทหาร ที่นี่เป็นสถานที่ที่ผมรักและเคารพเหมือนบ้านหลังที่สอง ผมอาจจะถือว่าโชคดีที่พี่54และพี่55และนายทหารนายตำรวจปกครองในสมัยนั้นไม่เคยซ้อมผม ถึงแม้ว่าผมจะมึนๆกว่าเพื่อนหน่อยก็เหอะ ถึงพวกพี่ๆจะโหดแค่ไหนยังไงพี่ก็เห็นผมเป็นน้อง ไม่เคยทำให้ผมต้องมีกระดูกหักหรือบาดเจ็บสาหัสเลยพวกพี่ๆมีมาตรฐานในการสอนดีผมขอนับถือครับ
                 แต่มาวันนี้ทำไมมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มาตรฐานของระบบมันต่ำลงหรืออย่างไร... ?
                 และการแสดงออกต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนเตรียมทหารมันแสดงให้เห็นถึงอะไร..?
                 พวกคุณถูกสอนมาให้อดทนไม่ใช่เหรอครับ พวกคุณอดทนกันได้ทุกอย่าง แต่กลับอดทนไม่ได้แม้แต่คำพูดของใครก็ไม่รู้ การที่คุณจะเป็น”ผู้นำ”ได้นั่นหมายความว่าคุณต้องรับทั้งดอกไม้และก้อนหิน หากคุณคิดว่าคนอื่นจะให้แต่ดอกไม้ คุณคงไม่เหมาะกับการที่จะเป็นผู้นำ
                 ไม่ว่าจะมีคนด่ามีคนว่าให้โรงเรียนเตรียมทหารอย่างไรมันก็ไม่สำคัญ เพราะเราทุกคนล้วนรู้ว่าโรงเรียนนี้มีความสำคัญต่อประเทศไม่แพ้โรงเรียนอื่นๆเลย แต่การกระทำของพวกคุณเหมือนการโยนขี้ขึ้นฟ้า ซึ่งในที่สุดขี้จะตกลงมาใส่ตัวคุณและโรงเรียนเตรียมทหาร...
                 คุณไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้ใคร มันเสียเวลาและไม่มีประโยชน์ ผมอยากจะแนะนำให้คุณนำเวลาเหล่านี้ไปฝึกและพัฒนาตนเองเพื่อที่จะได้เป็นผู้นำหน่วยที่ดีในอนาคตข้างหน้า
                 ไม่มีอาชีพใดที่ไม่สำคัญ ทุกอาชีพมีความสำคัญต่อประเทศชาติทั้งหมด เพราะคุณเองไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง คุณเองไม่สามารถเป็นได้ทุกอย่าง ยังไงคุณก็ต้องพึ่งคนอื่น ผมเชื่อว่าทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มีใครสูงกว่าและไม่มีใครต่ำกว่าใคร คุณมีหน้าที่ในการปกป้องประเทศชาติ ส่วนคนอื่นมีหน้าที่ช่วยพัฒนาประเทศชาติตามแต่ละอาชีพของตน คุณควรจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ใช่ไปเที่ยวว่าให้ประชาชนอย่างนั้นอย่างนี้ คุณลืมไปแล้วใช่มั้ยครับว่าใครเป็นคนให้เงินเดือนคุณ? แล้วไปบอกว่า"อยากสบายให้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย" คุณรู้เหรอว่าเรียนมหาวิทยาลัยแล้วมันสบาย คุณยังไม่เคยเรียนไม่ใช่เหรอครับ แล้วคุณไปรู้แทนเขาได้อย่างไร ?
                 ผมไม่รู้ว่าใครสอนคุณมาแบบนี้แต่ผมแนะนำว่าคุณควรจะรู้จักหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน ไม่ใช่รู้ทุกอย่างยกเว้นหน้าที่ของตัวเอง...

                 สุดท้ายผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ”น้องเมย”หรือ "นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจ์” ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทุกคนที่เข้ามาเป็นนักเรียนเตรียมทหารล้วนแต่เป็นผู้ที่ถูกทดสอบทั้งสติปัญญาและร่างกายมาเป็นอย่างดี พวกเขาเหล่านั้นเข้ามาด้วยความหวังว่าจะมีอนาคตที่ดี ได้โปรดอย่าทำลายความหวังของพวกเขา ทุกคนสมควรได้รับการมีชีวิตและได้รับการฝึกที่ถูกต้อง แต่หากเรายังยึดมั่นแต่ในเกียรติและศักศรีจนเกินไป ยึดมั่นแต่ในระบบเดิมๆ ความคิดเดิมๆ ยังไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ยังปกป้องคนที่กระทำผิด ยังรักสถาบันผิดทาง และยังมองข้ามความเป็นมนุษย์ เหตุการณ์แบบนี้คงจะเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ แบบไม่มีวันที่สิ้นสุด และสุดท้ายอาจจะไม่มีโรงเรียนเตรียมทหารให้เราได้ชื่นชมอีกต่อไป
                 “ไม่มีใครทำลายพวกเราได้ ยกเว้นพวกเราเอง”
                 #พี่ขอให้น้องเมยไปสู่สุขตินะครับ
                 #น้องเมย

รุ่นพี่ "เตรียมทหาร" โพสต์เตือนสติ รุ่นน้อง "หัวปัก" !!

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ