ข่าว

สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง รับส่ง-จอดรถฟรี ถวายความจงรักภักดี ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง "รับส่ง-จอดรถฟรี" ประชาชนร่วมพิธีถวายพระเพลิง ในหลวงรัชกาลที่ 9

          10 ต.ค.60-ทอท.อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

          บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 19 – 30 ตุลาคม 2560

        สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง รับส่ง-จอดรถฟรี ถวายความจงรักภักดี ร.9
           นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 ซึ่งวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นั้น ทอท.ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

          และในโอกาสนี้ ทอท.ได้ร่วมถวายความจงรักภักดีด้วยการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยได้จัดรถรับส่งประชาชนที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีฯ ในเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) – สนามหลวง (สถานีตำรวจนางเลิ้ง) และท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) - สนามหลวง (หน้าสนามม้านางเลิ้ง) โดยไม่คิดค่าบริการ พร้อมจัดน้ำดื่มบรรจุขวดแจกฟรีสำหรับประชาชนที่เดินทางกับรถบริการทั้งสองเส้นทาง รวมทั้งจัดพื้นที่จอดรถยนต์ ณ ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) ทสภ.และที่ ทดม.จัดพื้นที่ภายในอาคารจอดรถ 5 ชั้นเฉพาะชั้น 2 – 3 รวมถึงบริเวณลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณหน้าอาคารคลังสินค้า 1, 3 และ 4 ตลอดจนพื้นที่จอดรถณ ฝ่ายสนามบินและอาคาร บริเวณหน้าช่องทางออกกองทัพอากาศ (ฝั่งเจ้เล้ง) โดยไม่คิดค่าบริการ 

            สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง รับส่ง-จอดรถฟรี ถวายความจงรักภักดี ร.9        
             นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ ทสภ.ระหว่างวันที่ 19 – 30 ตุลาคม 2560 ได้จัดรถรับส่งประชาชนในเส้นทาง ทสภ. – สนามหลวง (สถานีตำรวจนางเลิ้ง) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.ยกเว้นวันที่ 26 ตุลาคม 2560 จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 06.00 น.ของวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ซึ่งประชาชนสามารถขึ้นรถได้บริเวณชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร และรถจะจอดส่งบริเวณสถานีตำรวจนางเลิ้ง รวมทั้งได้ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์สำหรับประชาชนที่นำรถไปจอดที่ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C, D และ E ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 2,100 คัน พร้อมจัดรถ Shuttle Bus รับส่งไปยังอาคารผู้โดยสาร สำหรับ ที่ ทดม.จัดรถรับส่งเส้นทาง ทดม. – สนามหลวง (สนามม้านางเลิ้ง) ระหว่างวันที่ 23 – 31 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.ยกเว้นวันที่ 26 ตุลาคม 2560 รถรับส่งจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 24.00 น.โดยประชาชนสามารถขึ้นรถได้ที่ประตู 15 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 และรถจะจอดส่งที่หน้าสนามม้านางเลิ้ง (ทั้งนี้ ปลายทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับแผนกำหนดการปิดเส้นทางจราจร) นอกจากนั้น ทดม.ได้จัดพื้นที่ภายในอาคารจอดรถ 5 ชั้นเฉพาะชั้น 2 – 3 รวมถึงบริเวณลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณหน้าอาคารคลังสินค้า 1, 3 และ 4 ตลอดจนพื้นที่จอดรถ ณ ฝ่ายสนามบินและอาคาร บริเวณหน้าช่องทางออกกองทัพอากาศ (ฝั่งเจ้เล้ง) ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 1,000 คัน สำหรับบริการประชาชนนำรถมาจอดโดยไม่คิดค่าบริการ 

               สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง รับส่ง-จอดรถฟรี ถวายความจงรักภักดี ร.9
             นายนิตินัย กล่าวว่า นอกเหนือจากการจัดรถรับส่งประชาชนไปยังบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงและยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์แล้ว ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ทอท.ได้อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปวัดดอนเมืองซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์โดยสามารถนำรถมาจอดในลานจอดรถยนต์ ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.โดยไม่คิดค่าบริการ รวมทั้ง ทอท.ยังได้ประดับดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลืองบริเวณท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท.อีกด้วย

         สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง รับส่ง-จอดรถฟรี ถวายความจงรักภักดี ร.9
              นายนิตินัย กล่าวในตอนท้ายว่า คณะกรรมการ ทอท. ผู้บริหาร และพนักงาน ลูกจ้าง ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

(อ่านข่าวเกี่ยวข้อง) การอำนวยความสะดวกในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ สำหรับประชาชน 
 

---------------------------------------------

ที่มา : AOT Official

ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0 2535 5554, 0 2535 6420
โทรสาร 0 2535 4099 อีเมล : [email protected]

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ