ข่าว

แห่ชมทุ่งดอกอีฮีนบานสะพรั่ง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ !! ทุ่งดอกอีฮีนบานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ผู้คนที่สัญจรผ่านไป-มาต่างพากันแวะชมความงดงาม พร้อมถ่ายภาพกับทุ่งดอกไม้สีม่วงไว้เป็นที่ระลึก

 

           13 ก.ค. 60 สำหรับทุ่งดอกอีฮีนบนพื้นที่กว่า 3 ไร่ อยู่ที่ ต.หนองช้างใหญ่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ห่างจากถนนประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนหนึ่งมีการปักดำนาแล้ว เหลือเพียงที่นาประมาณ 3 ไร่ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ จึงมีต้นอีฮีนขึ้นเต็มพื้นที่และออกดอกสีม่วงบานสะพรั่งสวยงาม ถูกลมพัดปลิวไสวโชว์ความสวยงาม ทำให้ผู้สัญจรผ่านไปมาต้องแวะเก็บภาพเป็นที่ระลึก และนำภาพดอกอีฮีนมาแชร์ภาพกันอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

 

แห่ชมทุ่งดอกอีฮีนบานสะพรั่ง!

 

           นายแหงม คุณป้อง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 2 บ้านหนองเม็ก ตำบลหนองช้างใหญ่ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าของที่นาดังกล่าวเปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ดอกอีฮีนเกิดขึ้นแบ่งออกเป็น 2 แปลง พื้นที่กว่า 3 ไร่ ดอกอีฮีนได้บานสะพรั่งไปทั้งท้องทุ่งเป็นสีม่วงคล้ายดอกลาเวนเดอร์สวยงาม ทำให้มีประชาชนเข้ามาถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง ตนเองทำนามากว่า 40 ปีก็พึ่งพบครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ดอกอีฮีนได้มีการออกดอกพร้อมกันเป็นทุ่งกว้าง สาเหตุอาจจะเป็นเพราะปีนี้น้ำดีกว่าทุกปี

 

แห่ชมทุ่งดอกอีฮีนบานสะพรั่ง!

 

           ผักอีฮีน เป็นผักพันธุ์ท้องถิ่น ชาวบ้านนิยมนำไปกินกับลาบ หรือน้ำพริก หากจะเห็นผักอีฮีนในพื้นที่กว้างใหญ่แบบนี้จะหาดูได้ยาก เนื่องจากออกดอกปีละครั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนกันยายน จากนั้นก็จะแห้งตายไป สำหรับผักอีฮีนเป็นวัชพืชน้ำชนิดหนึ่ง ขึ้นเองตามธรรมชาติ ลักษณะทั่วไปคล้ายผักตบ แต่ขนาดเล็กกว่า ลำต้นสูง 5-35 เซนติเมตร ออกดอกเป็นช่อดอก กลีบดอกสีม่วง พบได้ทั่วไปตามทุ่งนา และแหล่งน้ำธรรมชาติ

 

แห่ชมทุ่งดอกอีฮีนบานสะพรั่ง!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ