ข่าว

ขึ้นค่ารถไฟฟ้าพรุ่งนี้ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟฟ้าขึ้นราคาพรุ่งนี้ ส่วนต่อขยาย "โพธินิมิตร-บางหว้า" "บางจาก-แบริ่ง" จากเดิม 10 บาท เป็น 15 บาท คนกรุงเซ็ง บ่นราคาขึ้นค่าแรงไม่ขึ้น


    รถไฟฟ้าขึ้นราคาพรุ่งนี้  ส่วนต่อขยาย "โพธินิมิตร-บางหว้า" "บางจาก-แบริ่ง"  จากเดิม 10 บาท เป็น 15 บาท

    รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ประกาศปรับอัตราค่าโดยสารส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีลม และส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท  ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2560 เป็นต้นไป โดยระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2560 เป็นต้นไป กรุงเทพมหานครจะปรับอัตราค่าโดยสารการเดินทางเข้าออก หรือผ่านส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีลมสถานีโพธินิมิตรถึงสถานีบางหว้า และส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสุขุมวิทจากสถานีบางจากถึงสถานีแบริ่ง โดยจะเพิ่มจากเดิม 10 บาท เป็น 15 บาท     ส่วนบัตรของผู้สูงอายุเพิ่มจาก 5 บาท เป็น 7 บาท  บัตรนักเรียนนักศึกษายังคงที่ราคาเดิม 10 บาท 
 
    ทั้งนี้ในของส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทจึงถือว่าไม่มีสถานีใดที่คงอัตรา 10 บาทเอาไว้  ขณะที่สายสีลมสถานีส่วนต่อขยายที่ยังคงอัตรา 10 บาทคือ สถานีกรุงธนบุรี และ สถานีวงเวียนใหญ่ 
 
    ส่วนสถานีที่ต้องเพิ่มเป็น 15 บาท ประกอบด้วย  สายสุขุมวิท สถานีบางจาก  สถานีปุณณวิถี สถานีอุดมสุข สถานีบางนา และสถานีแบริ่ง ส่วนสายสุขุมวิทคือ สถานีโพธินิมิตร สถานีตลาดพลู สาถนีวุฒากาศ และ สถานีบางหว้า
  ขึ้นค่ารถไฟฟ้าพรุ่งนี้ !!
    ทั้งนี้ใน 25 สถานีหลักจะยังคงราคาเดิมคือสูงสุดที่ 42 บาท  
 
    ทำให้การเดินทางระยะยาว ราคาสูงสุดที่ผู้โดยสารจะต้องจ่ายจะอยู่ที่ 57 บาท จากเดิม 52 บาท

    ทั้งนี้ทำให้เกิดเสียงบ่นในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า รถไฟฟ้าขึ้นราคา แต่ค่าแรงไม่ขึ้น ขณะที่บางคนบอกว่าจะขึ้นราคาทำไมในเมื่อรถไฟฟ้ายังเสียอยู่เป็นประจำ


 
----------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ