ข่าว

เปลี่ยนใช้"ประตูมณีนพรัตน์"เข้าถวายสักการะพระบรมศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักพระราชวังแจ้งเปลี่ยนเส้นทางเดินเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ให้เข้าทางประตูมณีนพรัตน์ ขณะที่ประตูวิเศษไชยศรีจะใช้เป็นจุดเข้าชมพระบรมมหาราชวังของนักท่องเที่ยว

              สำนักพระราชวัง แจ้งว่า ตามที่มีพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป เวลา 08.00-21.00 น.ทุกวัน (ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท) นั้น

            สำนักพระราชวังจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จากเดิมที่กำหนดให้ขบวนประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งเดินมาจากมณฑลพิธีสนามหลวง เข้ามาทางประตูวิเศษไชยศรี ผ่านประตูพิมานไชยศรี จากนั้นเลี้ยวขวาไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เป็นเส้นทางดังนี้ 
              ให้ขบวนประชาชนทุกหมู่เหล่าซึ่งเดินมาจากมณฑลพิธีสนามหลวงเข้าพระบรมมหาราชวังมาทางประตูมณีนพรัตน์ เข้าประตูพระวิหารยอด แล้วเลี้ยวซ้ายเดินตามทางพระระเบียงคด วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ก่อนเลี้ยวซ้ายออกทางประตูศรีรัตนศาสดาราม เข้าสู่ถนนอมรวิถี หน้าพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยมไหยสูรยพิมาน จากนั้นเลี้ยวขวาตั้งแถวบนถนนอมรวิถี หน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เพื่อเข้าสู่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท สถานที่ประดิษฐานพระบรมศพ 

เปลี่ยนใช้"ประตูมณีนพรัตน์"เข้าถวายสักการะพระบรมศพ
               ทั้งนี้เนื่องจากนับแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป สำนักพระราชวังจะเปิดขายบัตรเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและสักการะ ระหว่างเวลา 08.00-15.30 น. ตามปกติ โดยให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ทางประตูวิเศษไชยศรี
               เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเปิดเผยว่า การเปิดให้ประชาชนเดินภายในพระระเบียงคด ซึ่งค่อนข้างแคบและมีภาพจิตรกรรมฝาผนังนั้น ยอมรับว่ามีความกังวลว่าอาจเกิดความเสียหายได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะพยายามจัดแถวประชาชนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยที่สุด หรืออาจมีมาตรการอื่นๆ ออกมาตามความเหมาะสม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ