ข่าว

ไอคอนสยาม มอบสารบำรุงดิน 20 ตันให้กรุงเทพ ฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งมอบสารบำรุงดินจากขยะเศษอาหารให้กับ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 ตัน เพื่อนำไปใช้ในการดูแลพื้นที่สีเขียวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งมอบสารบำรุงดินจากขยะเศษอาหารให้กับ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 ตัน เพื่อนำไปใช้ในการดูแลพื้นที่สีเขียวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยสารบำรุงดินจากเศษอาหารนั้น เริ่มต้นจากการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางทั้งกับลูกค้าที่มาใช้บริการและร้านค้าที่อยู่ในโครงการ โดยแบ่งการคัดแยกขยะออกเป็น 3 ประเภท คือ ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล และขยะที่เป็นเศษอาหาร เพื่อช่วยลดปัญหาปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้นในหลุมฝังกลบของกรุงเทพมหานค ซึ่งปริมาณขยะแต่ละประเภทที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ขยะที่มีปริมาณมากที่สุดคือขยะเศษอาหาร ไอคอนสยามจึงมีแนวทางนำขยะดังกล่าวมาเพื่อทำให้เกิดประโยชน์ นำเศษอาหารมาเข้ากระบวนการผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์หรือสารบำรุงดินผ่านเครื่องจำกัดขยะเศษอาหาร ซึ่งสามารถผลิตได้ปริมาณเดือนละ 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน 

 

พื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร

 

สารบำรุงดินจากเครื่องจำกัดขยะเศษอาหาร

 

 

สารบำรุงดินจากเครื่องจำกัดขยะเศษอาหาร

 

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ยึดมั่นในวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนจำนวนมาก และต้องการเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย จึงได้นำกลยุทธ์ “ร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values)” มาบรรจุเข้าไปในกระบวนการดำเนินธุรกิจทุกประเภท

 

พื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร

 

พร้อมทั้งดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนคือ

1.Bio Economy หรือเศรษฐกิจชีวภาพ มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรชีวภาพอย่างคุ้มค่า

2.เศรษฐกิจหมุนเวียน Circular  Economy การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่าเกิดของเสียที่ทำลายสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดหรือ Reduce  หรือนำของเหลือใช้หรือผลิตผลมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดทางเศรษฐกิจหรือ Reuse  และสุดท้าย Recycle นำของใช้แล้วกลับมาผลิตใช้ไหม่เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด และ

3. Green Economy ระบบเศรษฐกิจสีเขียว เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจทั้งภาคการผลิตและบริการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลักและเพื่อให้ภาคการผลิตและภาคบริการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุดและลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน

 

นายอนนต์ อัตถวิบูลย์ ผู้บริหารไอคอนสยาม

 

 

ไอคอนสยาม มอบสารบำรุงดิน 20 ตันให้กทม ฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

 

ไอคอนสยาม มอบสารบำรุงดิน 20 ตันให้กทม ฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ