ข่าว

“พี่ดาว มาสเตอร์พีช” บนเส้นทางเดิน CEO หญิงเก่งและพันธมิตร S45 และ VITADAY

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ’ หรือที่หลายคนรู้จักในนาม ‘พี่ดาว มาสเตอร์พีช’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หญิงเก่งแห่งวงการอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ที่เพิ่งขึ้นแท่นรับตำแหน่ง CEO นำทัพ MASTER....

‘ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ’ หรือที่หลายคนรู้จักในนาม ‘พี่ดาว มาสเตอร์พีช’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หญิงเก่งแห่งวงการอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ที่เพิ่งขึ้นแท่นรับตำแหน่ง CEO นำทัพ MASTER ต่อยอดความสำเร็จแบบเดินหน้าตะลุยเหมือนที่เคยผลักพา MASTER เข้า IPO สำเร็จ เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมเจ้าแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai  “นี่เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่เปลี่ยนตัวเองจากที่ปรึกษามาเป็นผู้บริหารอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ในฐานะผู้นำ

 

 

 

ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน)

 

ดาว - ลภัสรดา เลิศภานุโรจ มีหลักในการบริหารงาน บริหารคน ที่น่าสนใจ “คนเราเวลาโตขึ้น มีอำนาจ ถ้าใช้แค่ตำแหน่งคนจะไม่ Trust จะไม่เกิดความรู้สึกช่วยกันทำงาน ไม่เป็นทีมนักกีฬา การไปให้ถึงจุดหมายจำเป็นต้องมีบารมีก็จริงอยู่ แต่เป็นบารมีที่ไม่ได้มาด้วยการแจกจ่าย ดาวเชื่อในเรื่องการช่วยกันทำงาน นำพาให้น้องๆ ไปถึงเป้าหมายและมีภาพสำเร็จเดียวกัน ที่สำคัญคือทุกคนต้องทำงานด้วยความสุขและสนุก”

 


คำถามถึงธุรกิจอุตสาหกรรมแพทย์ความงาม ณ จุดที่ยืนอยู่นี้ มีเป้าหมายสูงสุดคืออะไร 


“หลังจาก MASTER ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามรายแรกของประเทศไทย ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ Specialty Hospital อันดับ 1 ในเอเชีย ความสำเร็จนี้คือความภาคภูมิใจที่อยากให้คนทั่วโลก เมื่อเขาพูดถึงเรื่องศัลยกรรม จะต้องนึกถึงประเทศไทย อยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของศัลยกรรมความงาม รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นใจกับลูกค้าชาวต่างชาติ และแพทย์ไทยที่เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

“โดยเฉพาะที่ MASTER เราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้มาตรฐาน พร้อมทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ และบริการที่ครบวงจร ดังนั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจในมาตรฐานและความปลอดภัย ภายใต้คำนิยาม...เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ Be a Better You ซึ่งเราไม่ได้มาเปลี่ยนใครให้กลายเป็นคนอื่น แต่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม...นี่ยังคงเป็นสิ่งที่ยึดมั่นเสมอ”

 

 

 

MASTER กับทาง S45 จับมือเป็นพันธมิตร


ที่ผ่านมา S45 ถือเป็นคลินิกผู้ให้บริการด้านศัลยกรรมและความงามที่ได้รับความไว้วางใจด้านการให้บริการ และได้รับโอกาสให้มีส่วนในการดูแลปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงมาแล้วไม่น้อยแสดงถึงมาตรฐานและความน่าเชื่อถือของคลินิกได้เป็นอย่างดีจากทีมแพทย์ที่มีความชำนาญในการทำศัลยกรรมผ่าตัดจมูกแบบเปิดในคลินิก
การเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์กันระหว่าง MASTER และ S45 ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญในการช่วยต่อยอดและเสริมสร้างส่วนงานด้านอื่นๆ ของทาง S45 ได้เป็นอย่างมาก เช่น ด้านการตลาด (Marketing) ด้านการปฏิบัติงาน (Operation) อย่าง การแชร์คอร์สหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


ดังนั้น การรวมตัวกันต่อยอดธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท เล็งเห็นถึงผลดีในด้านผู้ที่จะเดินทางไปทำศัลยกรรมในต่างประเทศ อาจตัดสินใจมาทำศัลยกรรมภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น” หมอตี้ - นายแพทย์กิตติศักดิ์ วงค์เทียนชัย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร S45 สรุปประเด็นและเป้าหมายของการจับมือกับมาสเตอร์ หากมองจากจุดดังกล่าว เมื่อ MASTER กับทาง S45 จับมือเป็นพันธมิตร ปลายทางของการทำหัตถการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ทั้ง 2 แบรนด์ รวมกันแล้วสามารถครอบครองส่วนแบ่งการตลาดได้มากถึง 50% จากตรงนี้ 

 

หมอตี้ - นายแพทย์กิตติศักดิ์


หมอตี้ - นายแพทย์กิตติศักดิ์ เล่าว่า “เป็นเรื่องที่ดีและง่ายกว่าการที่แต่ละบริษัทต่างต้องอยู่ในสถานะคู่แข่ง ที่ต้องต่อสู้แข่งขันกันเองตลอดเวลา หลังจากร่วมมือกันแล้ว ทาง S45 มีแผนการเพิ่มรายการหัตถการดึงหน้า ยกคิ้ว และเสริมหน้าผาก ซึ่งจะมีการร่วมงานกันของทีมแพทย์เพื่อให้การร่วมงานกันของทีมแพทย์เกิดการเสริมประสิทธิภาพซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายและเติบโตสู่การเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางอีกด้วย”

     

VITADAY x Masterpiece


     
สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece
‘MASTER’ จับมือ ‘วิตอะเดย์’ เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece ครั้งแรกในไทย ร่วมคิดค้นสูตรโดยทีมแพทย์ชำนาญการด้านเส้นผม จาก 3M Hair Transplant By Masterpiece Hospital เข้าสู่ตลาด Functional Drink ชูจุดเด่นเป็นเครื่องดื่มวิตามิน ตอบโจทย์ผู้มีปัญหาเส้นผม ช่วยฟื้นฟูและบำรุง มีจำหน่ายแล้ววันนี้ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศ และแอปพลิเคชัน 7-Delivery พร้อมวางแผนลุยโปรโมทผ่านออนไลน์ และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสู่ห้างค้าปลีกในอนาคต
นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล Group CEO MASTER  เปิดเผยถึงแนวทางการขยายโอกาสทางธุรกิจของ Group MASTER เน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganic โดยอีกหนึ่งกลยุทธ์ใช้ร่วมพันธมิตรผ่านการ Collaboration หรือ X–Strategy เพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโตแข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมต่อยอดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ไปพร้อมกัน 

 

VITADAY x Masterpiece


“การขยายโอกาสทางธุรกิจของ MASTER ทำให้สามารถเพิ่มรายได้ พร้อมเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดศัลยกรรมความงาม และ Functional Drink พัฒนาเครื่องดื่มวิตามิน โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมโดยตรง ด้วยศักยภาพของทั้ง 2 ธุรกิจ แบบ Win–Win ทำให้เพิ่มฐานลูกค้าและเปิดประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบวิตามินดูแลเส้นผมพร้อมดื่มครั้งแรกในไทย”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ