ข่าว

"บีทีเอส กรุ๊ปฯ" รับ นิสิต-นักศึกษา ดูงานธุรกิจ เพื่อนำไปต่อยอดอาชีพในอนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บีทีเอส กรุ๊ปฯ" ต้อนรับ นิสิต-นักศึกษา จาก KH Academy เข้าศึกษาดูงานธุรกิจ เพื่อนำไปต่อยอดด้านการศึกษา และ อาชีพ ในอนาคต

(15 มี.ค. 2567) นายดาเนียล รอสส์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการลงทุน และหัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน, น.ส.สิณัฏฐา เกี่ยวข้อง ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ และผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ นายบูรพา สงวนวงศ์ รองผู้อำนวยการข่าวหุ้นธุรกิจ และผู้อำนวยการส่วนงาน KH Academy รวมถึงนิสิต และนักศึกษา รวม 55 คน เข้าศึกษาดูงานของบริษัท

บีทีเอสรับนักศึกษาดูงาน

โดยนิสิต นักศึกษา ประกอบด้วย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่เข้าร่วมหลักสูตร Prep for Investment Analyst รุ่นที่ 1 จาก KH Academy

บีทีเอสรับนักศึกษาดูงานธุรกิจ

 

ทั้งนี้ ในการศึกษาดูงาน และรับฟังข้อมูลภาพรวมของบริษัทฯ ผ่านการบรรยายใน 3 หัวข้อหลัก คือ

 

  1. BTS Group Business Overview
  2. Sustainability at BTS Group
  3. BTS Group SOTP Valuation Discussion

 

 

นอกจากนั้น ยังได้เยี่ยมชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ผ่านศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงโรงจอด และศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอส ด้วย

บีทีเอสรับนักศึกษาดูงานธุรกิจ

นายดาเนียล กล่าวว่า สิ่งที่บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยึดมั่นเสมอมา คือการประกอบกิจการบนหลักธรรมาภิบาลที่ดี และมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำคุณประโยชน์ให้กับชุมชน และสังคมอย่างต่อเนื่อง

บีทีเอสรับนักศึกษาดูงานธุรกิจ

จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน และยกระดับด้านการศึกษา ให้กับนิสิตและนักศึกษา จาก KH Academy เพื่อนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับ จากภาพรวมธุรกิจของบีทีเอส กรุ๊ปฯ ไปต่อยอดในการพัฒนาตนเอง และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การประกอบอาชีพในอนาคต อาทิ ที่ปรึกษาทางการเงิน, นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และผู้จัดการกองทุน

บีทีเอสรับนักศึกษาดูงานธุรกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ