ข่าว

4 บริการหลักของ ISC ธุรกิจครอบครัว จากรุ่นสู่รุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 บริการหลักของ ธุรกิจครอบครัว จากรุ่นสู่รุ่น : บริษัท อินติเกรต ซิสเต้ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ ISC จนสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจด้านนี้ในประเทศ และมีส่วนแบ่งด้านการตลาดสูงที่สุด

ISC เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในฐานะเป็นผู้ให้บริการ จัดหา นำเข้า และจัดจำหน่ายอุปกรณ์นวัตกรรม สำหรับเป็นตัวช่วยระบบ Cash management ในประเทศไทยมากว่า 30 ปี โดยมีลูกค้าหลักคือ ธนาคารพาณิชย์เกือบทุกแห่ง ตลอดจนประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยคุณเก๋-ศลีนา ศักดิ์เสรี ผู้บริหารรุ่นที่ 2 ซึ่งรับช่วงธุรกิจต่อจากคุณพ่อ  คุณสนิท ศักดิ์เสรี ซึ่งแต่เดิมดำเนินธุรกิจด้านขายอุปกรณ์ IT และพัฒนา Software ต่อมาภายหลังได้ก่อตั้งบริษัท ISC ขึ้นในปี พ.ศ. 2532 หลังจากเห็นโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่ จนสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจด้านนี้ในประเทศ และมีส่วนแบ่งด้านการตลาดสูงที่สุด โดยมีมูลค่าซื้อขายมากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี
 

 

4 บริการหลักของ ISC ธุรกิจครอบครัว จากรุ่นสู่รุ่น

4 บริการหลักของ ISC
Cash Management Solution (อุปกรณ์การจัดการเงินสด อาทิ เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ, เครื่องรับจ่ายเงิน, เครื่องนับธนบัตร และเหรียญ)

สำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก 2 กลุ่ม คือ ธุรกิจธนาคาร และ ธุรกิจค้าปลีกต่าง ๆ ในส่วนของธุรกิจธนาคาร มีความสำเร็จเพิ่มเติมในการเข้าสู่ตลาดใหม่ คือตลาดศูนย์เงินสดเป็นการเปิดตลาดเครื่องนับธนบัตรขนาดใหญ่ซึ่งต้องมีการนับเงินเป็นพันล้านต่อวันจึงต้องใช้เครื่องที่มีคุณภาพสูงและทนทานมีทั้งส่วนที่สั่งซื้อรุ่นใหม่ทดแทนเครื่องเดิมและการอัพเดทซอร์ฟแวร์เพิ่มเติมสกุลเงินในเครื่องที่มีอยู่เดิม ทำให้มียอดขายสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ สำหรับส่วนของธุรกิจค้าปลีก เช่น ธุรกิจรับแลกเงิน (Exchange) มีปริมาณและยอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยทั้ง 2 กลุ่มลูกค้าหลัก สามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15% และในกลุ่มนี้ทั้งหมดมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่ถือว่าเป็น New high โดยมีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 25%

 

4 บริการหลักของ ISC ธุรกิจครอบครัว จากรุ่นสู่รุ่น

 


 

Innovation And IT Product (สินค้า IT และ นวัตกรรมที่คัดสรรคุณภาพให้เหมาะกับองค์กรเช่น คอมพิวเตอร์, Tablet, Printer, เครื่องอ่านบัตร ประชาชน/Passport, อุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็นในการสื่อสารต่าง ๆ)  
ธนาคารส่วนใหญ่ทราบว่า ISC ยังให้บริการสินค้าไอทีและนวัตกรรมต่าง ๆ ในการช่วยเสริมประสิทธิภาพของธนาคารให้เป็น Automation มากขึ้น เช่น Passport เว็บแคม ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์สำนักงาน โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีในกลุ่มธนาคารไฟแนนซ์ โดยสามารถทำยอดขายได้อยู่ใน 20 อันดับสูงสุด จึงทำให้เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จในการนำอุปกรณ์ไอที และนวัตกรรมต่าง ๆ เข้าสู่กลุ่มธุรกิจธนาคารไฟแนนซ์ ทำให้ส่วนนี้มีการเจริญเติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 25% ซึ่งมากกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ นอกจากกลุ่มธุรกิจธนาคารแล้ว เนื่องจาก ISC ได้รับการแต่งตั้งจากตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ชั้นนำ เช่น Samsung และมีการจัดจำหน่ายสินค้าให้กลุ่มธุรกิจรีเทลที่จดทะเบียนไว้บางส่วน เช่น  Makro หรือ Seven Eleven 

 

 

4 บริการหลักของ ISC ธุรกิจครอบครัว จากรุ่นสู่รุ่น

 


Sourcing Specialist (การบริการจัดหาสินค้าจากทั้งใน และต่างประเทศ)
ISC สามารถให้บริการจัดหาสินค้าตามความต้องการของลูกค้าได้หมดทุกความต้องการ โดยทำการนำเข้าตรงจากโรงงานโดยไม่ผ่านตัวแทนการค้า เนื่องจาก ISC มีชื่อเสียงทางด้านไอที ทำให้สินค้าหลักที่มีความต้องการสูงส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มของไอทีและนวัตกรรม จึงได้มีการขยายศักยภาพของพาร์ทเนอร์เพื่อเสริมศักยภาพของบริการ โดยการหาสินค้าจากทั่วโลก เพื่อมาซัพพอร์ตบริการในส่วนนี้ นอกจากนี้ทางบริษัทยังรับจัดหาสินค้าที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มไอทีด้วยเช่นกัน 

 


เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ลิ้นชัก กล่อง ปากกา ดินสอ เครื่องตอกบัตร เป็นต้น โดยมีลูกค้าหลักเป็นกลุ่มธุรกิจเดิมที่ใช้บริการด้านอื่นของ ISC อยู่แล้ว บริการจัดหาสินค้านี้เอง เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท โดยไม่ว่าลูกค้าต้องการสินค้าชนิด ISC เป็นผู้จัดหา ในจุดนี้ส่วนใหญ่เป็นการจัดหาสินค้าเพื่อนำมาใช้ในธุรกิจ ไม่ใช่เพื่อการจำหน่าย จึงไม่ได้เป็นปริมาณที่มากในแต่ละราย จึงอาจเป็นสิ่งที่คนอื่นมองข้ามไป ประกอบกับสินค้าบางรายการสามารถทำการขายได้อย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมันเกิดการกระจายไปในทุกพื้นที่ ทำให้การขยายตัวในส่วนนี้เติบโตขึ้นได้ ส่วนนี้คู่แข่งทางธุรกิจจึงถือว่ามีไม่มาก ตลอดจนการพ่วงบริการหลังการขายและการที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาหาของจากแหล่งอื่นเพิ่มเติม ทำให้ ISC มีจุดเด่นจุดนี้เพิ่มเติม จึงเริ่มมีลูกค้ากลุ่มที่ต้องการหาสินค้าเพื่อนำไปจัดจำหน่ายติดต่อเข้ามามากขึ้น เพื่อให้ ISC ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเจรจากับแหล่งสินค้า เช่น เครื่องมือแพทย์บางรายการ โดยความคาดหวังต่อการเติบโตในปี 2024 ของบริการด้านนี้อยู่ที่ประมาณไม่น้อยกว่า 15%

 

Service And Maintenance Contract (การบริการดูแลรักษา และซ่อมแซมเครื่องมือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้อยู่ในองค์กร)
ส่วนซ่อมบำรุง แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ซ่อมบำรุงเดิม และ Maintenance สำหรับส่วนของการซ่อมบำรุง จะเติบโตไปพร้อมกับการขายของบริการทั้ง 3 กลุ่ม ที่กล่าวมา ปริมาณการเติบโตจึงเท่ากันกับการเติบโตของยอดจำหน่ายสินค้า นอกจากนี้ยังมีส่วนขยายเพิ่มเติม คือ การรับซ่อมบำรุงสินค้าที่ ISC ไม่ได้จัดจำหน่ายเอง เช่น เครื่องซักผ้า อบผ้า จากร้านซักอบรีด โดยในส่วนของกลุ่มนี้เองมีการขยายตัวมากกว่า 50% นอกจากการซ่อมบำรุง ยังมีบริการเพิ่มเติมในการดูแลแบบครบวงจรให้กับธุรกิจเหล่านี้ เช่น รับจ้างเก็บเงิน นำส่งเงินเข้าธนาคาร บริการคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับรับแจ้งเหตุหรือแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยลูกค้าของ ISC สามารถมีบริการครบวงจรให้กับลูกค้าของเขาได้เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของเขา จึงไม่จำเป็นต้องหาพาร์ทเนอร์เพิ่ม ถือเป็นการให้ความไว้วางใจและเชื่อถือในบริการของ ISC ทั้งยังทำให้เจ้าของกิจการได้ประโยชน์ในเรื่องของการลดต้นทุนอีกด้วยด้วยหลักการ การดำเนินธุรกิจของ บริษัท ISC ที่เน้นการบริการและดูแลลูกค้าแบบครบวงจรเป็นความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่ทำให้ ISC เติบโตมาจนปัจจุบัน


ในวันพุธที่ 21 ก.พ. 2567 ISC ได้จัดงาน Integrated Business Growth Solution 2024 พาทเนอร์คู่คิด อัพลิมิตให้ธุรกิจคุณ มาร่วมคิด วิเคราะห์ และ Update เทรนด์ใหม่ ๆ ในการบริหารจัดการเงินสดในยุค Digital กับ คุณหนุ่ย แบไต๋ : พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ในหัวข้อ  "Automation for Cash Management and Business in Digital Era" : อัพเลเวลการจัดการเงินสด เพื่อธุรกิจคุณ ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ถนนราชดำริ เวลา 11.30 - 16.00 น.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ