ข่าว

ผู้หญิงเราทำได้ทุกอย่าง "เทพิน อริยปิติพันธ์" กับบทบาทผู้นำหญิงแห่ง Create Intelligence

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้หญิงเราทำได้ทุกอย่าง ทำความรู้จัก "เทพิน อริยปิติพันธ์" กับบทบาทผู้นำหญิงแห่งวงการเอเจนซี่และอีเวนต์ Create Intelligence

"ไม่มีอะไรที่ผู้หญิงเราทำไม่ได้ ถ้าไม่ลงมือทำ" ความฝันเล็กๆของ "เทพิน อริยปิติพันธ์" ในวันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับสาวเก่งแห่งวงการอีเวนต์และเอเจนซี่ กับบทบาทผู้นำหญิงแห่ง ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ (Create Intelligence) 

 

เทพิน อริยปิติพันธ์

"เทพิน อริยปิติพันธ์" Chief Relation Officer บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดนตรี แล้วก็มีความหลากหลายของ business หลายอย่าง เราถือว่าเป็น Holistic Agency บริษัทหนึ่ง
 

ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ ต้องบอกว่าเป็นผู้ชำนาญการทางด้านเกี่ยวกับดนตรี เรามีจัดคอนเสิร์ต ที่ล่าสุดเพิ่งจบไปคือ เฉลียง ส่วน Music Festival ที่เราทำมาค่อนข้างยาวนาน ประมาณ 15 ปี  ทาง  Create Intelligence หรือ CI ก็จะเป็นคนคิด Content ให้ทั้งงานราชการและบริษัทเอกชน

 

บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด

 

บทบาทผู้นำหญิงของ CI 

ทุกคนจะเรียกว่าแม่ ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอายุหรือว่าอาจจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเข้มแข็งในองค์กร จะรู้สึกว่าสิ่งที่ดีที่สุดในของการที่เราจะทำงานเข้มแข็ง ต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อน เพราะปัจจุบัน เด็ก CI ที่ทำงานน้อยสุด น่าจะอายุประมาณ 21-22 เราให้ความสำคัญกับเด็กมาก เพื่อที่จะให้รู้ว่า ความเก่งและความฉลาดไม่ได้มากับอายุเสมอ

 

เทพิน อริยปิติพันธ์

 

มาปีนี้เป็นความตั้งใจอย่างหนึ่งก็คือ พอดีได้ทำงานกับพี่ๆ เฉลียง ก็จะมีเพลงหนึ่งเรียกว่า ต้นชบากับคนตาบอด ก็จะเป็นที่มาที่ทำให้รู้สึกว่า ถ้าเราต้องตาบอดแบบใครคนใดคนหนึ่งแล้วเรารู้สึกว่าถ้าเราได้ฟังจากเสียงแล้วมีความรู้สึกในสัมผัสนั้น พินก็เลยได้ไปทำงานกับโรงเรียน เรียกว่าโรงเรียนกายอุปกรณ์ เท่าที่เรารู้ก็คือพวกแขนขาเทียม เด็กจะมีขนาดความโตขึ้น ยกตัวอย่างเช่นพิการทางขาจากอุบัติเหตุ เด็กจะมีความสูง พื้นรองเท้า Sizing ที่เปลี่ยนไป มันก็จะมีหลายส่วนในองค์ประกอบหลายอย่าง ก็เลยเป็นที่มาของโรงเรียนกายอุปกรณ์ แล้วพินก็รู้สึกว่า ถ้าเรามีความฝัน ในการที่เราอยากจะทำ Donation การบริจาค ก็เลยเปิดคอนเสิร์ตเฉลียง ที่เป็นรอบการกุศลขึ้น หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว ก็จะบริจาคให้โรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร เป็นพระนามของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ท่านมอบให้

บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด

"ผู้หญิงเราทำได้ทุกอย่าง"

น้องคนที่ได้ฟังสัมภาษณ์ หรือผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้สึกว่าพินเป็นตัวอย่างในการให้สัมภาษณ์ที่ดี พินก็อยากจะบอกว่า "ผู้หญิงเราทำได้ทุกอย่าง" ยกตัวอย่างเช่น การบริจาค ครั้งนี้กับศิริราชมูลนิธิ คุณใช้เวลาประมาณเดือนครึ่ง ในการทำให้โปรเจ็คกับศิริราชมูลนิธิสำเร็จ แล้วเราก็ได้เงิน Donation กลับไปหลายล้าน เพื่อช่วยคนที่มีความลำบากทางด้านร่างกาย แล้วได้ใช้เงินให้เกิดประโยชน์จริงๆ 

 

ก็อาจจะอยากฝากความฝันเล็กของพินนะคะว่า "ไม่มีอะไรที่ผู้หญิงเราทำไม่ได้ ถ้าไม่ลงมือทำ"

 

logoline