ข่าว

'แคร์บิว' มอบเงิน 500,000 บาท เพื่อร่วมทุนจัดหารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แคร์บิว" มอบเงิน 500,000 บาท เพื่อร่วมทุนจัดหารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ให้แก่ สภากาชาดไทย เพื่อให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาตินำไปใช้ในการจัดจ้างประกอบรถบัส รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

ผลิตภัณฑ์ "แคร์บิว" มอบเงิน 500,000 บาท  เพื่อร่วมทุนจัดหารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ให้แก่ สภากาชาดไทย "ให้โลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์"  เพื่อให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาตินำไปใช้ในการจัดจ้างประกอบรถบัส รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่จำนวน 1 คัน โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย รับมอบ 

ปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีความจำเป็นต้องใช้โลหิตเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตเดือนหนึ่งประมาณ 60,000 ยูนิต แต่ยอดที่ได้รับบริจาคในแต่ละเดือนอยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นของความต้องการ จึงเท่ากับว่ามีผู้ป่วยกว่าหมื่นคนต้องรอคิวรับโลหิตเพื่อใช้ในการรักษารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เป็นเครื่องมือที่สำคัญของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติที่จะออกไปให้บริการผู้บริจาคถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นตามชุมชนต่างๆ บริษัทห้างร้าน หน่วยราชการ

 

แคร์บิว มอบเงิน 500,000 บาท  เพื่อร่วมทุนจัดหารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

 

ปัจจุบันรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีจำนวน 12 คัน และรถทุกคันต้องทำหน้าที่ออกไปรับบริจาคโลหิตทุกวันไม่เว้นวันหยุด แต่ใน 12 คันนี้มีมากกว่าครึ่งที่มีอายุการใช้งานเก่ากว่า 10 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ