ข่าว

'นาโอส' ต่อยอดโปรเจกต์ NAOS CARE มอบทุนวิจัยนวัตกรรมความสวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นาโอส' ต่อยอดโปรเจกต์ NAOS CARE ผ่านผลิตภัณฑ์ส่งเสริมระบบนิเวศผิวที่สมดุล มอบทุนวิจัยนวัตกรรมเพื่อความสวยงามโรงเรียนแพทย์ 3 สถาบัน

ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ปรนนิบัติผิวด้วยศาสตร์ ECOBIOLOGY เพื่อการดูแลผิวแบบองค์รวมจากประเทศฝรั่งเศส ได้ดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการ NAOS CARE เพื่อให้สอดคล้องต่อปณิธานของบริษัท คือดำเนินธุรกิจด้วย ความรัก ความเข้าใจ และความห่วงใย ทั้งต่อพนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ สังคมและโลกของเรา "นาโอส" จึงไม่ได้เพียงแค่คำนึงถึงการมีผลิตภัณฑ์ที่ดีเท่านั้น หากยังต้องการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมดีขึ้นไปด้วย ตามหลัก 3P คือ Product, People, Planet  

"นาโอส" ได้คิดค้นนวัตกรรมด้วยศาสตร์ที่เรียกว่า “ECOBIOLOGY” หรือ “ชีวนิเวศวิทยาของผิว” เพื่อการดูแลผิวอย่างสมบูรณ์แบบทั้งการดูแลสุขภาพผิวให้แข็งแรง การส่งเสริมความงามอย่างยั่งยืน และการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น (Health, Beauty, Well-being) ปกป้องระบบการทำงานของผิว สนับสนุนให้เกิดสมดุลแก่ระบบนิเวศของผิว เพื่อให้องค์ประกอบที่หลากหลาย อาทิ เซลล์ผิว เอนไซม์ ฮอร์โมน หลอดเลือด เส้นประสาท ทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ โดยแบรนด์สกินแคร์ของ NAOS ภายใต้แนวคิดดังกล่าวในปัจจุบันประกอบด้วย BIODERMA, INSTITUT ESTHEDERM และ ETAT PUR    นอกจากนี้การที่โลกกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย นาโอส จึงได้ริเริ่มโปรเจค NAOS AGING SCIENCE ขึ้น เพื่อสรรสร้างนวัตกรรมชะลอวัยที่ออกฤทธิ์อย่างตรงจุดปัญหาผิวจากผลงานวิจัยตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี นำมาสู่ความรู้ล่าสุดเพื่อการชะลอวัยของผิว ด้วยการปกป้องโปรทีโอมในผิว และนำมาซึ่งการคิดค้นเทคโนโลยีชะลอสัญญานแห่งวัยในทุกๆ กระบวนการของผิวหนัง

“ในมิติด้าน People (มนุษย์) นาโอส ยึดหลักส่งเสริมการทำงานอย่างมีจริยธรรม ทั้งยังได้ก่อตั้ง Shareholder foundation ภายใต้ 2 วัตถุประสงค์หลัก คือ มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาและความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ สอดคล้องต่อปณิธานด้าน Human Care และสนับสนุนโครงการเพื่อมนุษยธรรมต่างๆ ผ่านกองทุนของบริษัทอาทิ โครงการ Bioderma Solidarity Mission เพื่อช่วยเหลือเด็กและชุมชนใน เวียดนามและกัมพูชาให้สามารถเข้าถึงสุขอนามัยและการศึกษาที่ดียิ่งขึ้น และโครงการ Naos Village เพื่อช่วยเพิ่มการเข้าถึงด้านอาหาร การศึกษา และที่อยู่ให้แก่ชุมชนในจังหวัด Dharni ของประเทศอินเดีย” 


ส่วนมิติสุดท้ายคือ Planet(โลกและสิ่งแวดล้อม) นั้น เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับองค์กรส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ อาทิ โครงการAquatic ecosystem การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเล สามารถย่อยสลายได้ในน้ำ ไม่ตกค้าง และไม่มีสารที่ทำลายสิ่งมีชีวิตในแหล่งน้ำ โดย นาโอส ได้รับเครื่องหมาย AQUATIC ECOSYSTEM TESTED ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่แสดงว่า ผลิตภัณฑ์ของเราได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ทำร้ายสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศทางทะเล รวมถึงโครงการ Andromède Océanologie เพื่อการปกป้อง Posidonia meadows ซึ่งเป็นพืชใต้ทะเลในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ที่เปรียบเสมือนปอดของทะเล สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าพืชใต้ทะเลอื่นๆ ถึง 4-5 เท่า และเป็นแหล่งสร้างออกซิเจนในท้องทะเล โครงการการลดการใช้พลาสติก โดยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อกลยุทธ์ 4R คือ Reduce Reuse Recycle Replace ภายในปี 2025 บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้แบรนด์นาโอส จะสามารถนำกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ได้ 100% และลดปริมาณการใช้พลาสติกลงถึง 20%  นับตั้งแต่ปี 2018 นาโอส ไม่มีส่วนประกอบของเม็ดพลาสติกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ต้องล้างน้ำออก ปัจจุบัน นาโอส เป็น 1 ใน 71 บริษัทสมาชิกในกลุ่มเครื่องสำอางระดับโลก ที่เข้าร่วมองค์กร EcoBeautyScore Consortium เพื่อร่วมกันจัดทำเกณฑ์การให้คะแนนผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปในรูปแบบและระบบเดียวกัน ซึ่งบริษัทที่เข้าร่วมจะต้องให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

'นาโอส' ต่อยอดโปรเจกต์ NAOS CARE มอบทุนวิจัยนวัตกรรมความสวย

 

สำหรับโครงการ NAOS CARE ในประเทศไทยในปี 2566 โครงการ NAOS CARE ในประเทศไทยได้มอบทุนสมทบงานวิจัยเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมความรู้ที่เกี่ยวข้องกับผิวหนังเพื่อสุขภาพผิวที่ดีและแข็งแรงอย่างยั่งยืนให้แก่โรงเรียนแพทย์ 3 สถาบัน ได้แก่ งานวิจัยด้านผื่นแพ้สัมผัส ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, สาขาวิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และสาขาวิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตเภสัชศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 2 ทุน และทุนการศึกษาบางส่วน 1 ทุน สำหรับภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2567 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ของไทย โดยได้สนับสนุนเงินทุนรวมทั้งสิ้น 173,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้จัดโครงการ “สร้างน้องเก่ง ให้ชาติแกร่ง” ร่วมกับ บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) มอบเงิน 10 บาทจากยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดกลุ่ม ATODERM ทุกขวดที่จำหน่ายที่ร้านบู๊ทส์ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 เพื่อจัดหาอุปกรณ์การเรียนและสันทนาการให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองประโยชน์ จ.ฉะเชิงเทรา” เภสัชกรหญิงวัลภา กล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ