ข่าว

6 เหรียญคริปโตที่น่าลงทุนในปี 2024 ที่ผู้ถืออาจทำกำไรได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การลงทุนในเหรียญ 'คริปโต' ได้ กลายเป็นวิธีสร้าง 'กำไร' ได้มหาศาลสำหรับนักลงทุนที่เลือกลงทุนได้ถูกเหรียญ..

แต่ด้วยเหรียญที่มีมากกว่า 10,000 สกุลในตลาดและมีเหรียญใหม่เปิดตัวทุกวัน การเลือกเหรียญคริปโตที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจึงถือเป็นเรื่องท้าทาย


ในบทความนี้ เราเลยจะเน้นไปที่เจ็ดเหรียญคริปโตศักยภาพสูงที่นักลงทุนควรซื้อและถือในปี 2024
1. Meme Kombat (MK)
หนึ่งในเหรียญชั้นนำที่อาจทำกำไรได้ในปี 2024 คือ Meme Kombat (MK) แพลตฟอร์มเกมที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain 


ฟีเจอร์หลักของ Meme Kombat คือสนามประลองที่ผู้เล่นจะได้รับชมการประลองที่สร้างขึ้นด้วย AI ระหว่างเหล่าตัวละครมีมยอดนิยมและสามารถ stake ในผลลัพธ์การแข่งขันนั้นๆ
 

รางวัลจะถูกจ่ายเป็นเหรียญ MK ซึ่งเป็นเหรียญ ERC-20 หลักของ Meme Kombat ซึ่งสามารถนำไป Staking เพื่อรับผลตอบแทนได้สูง

 

Meme Kombat


 

ด้วยความเป็นเหรียญมีมและฟีเจอร์สุดพิเศษ Meme Kombat ก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในช่วงพรีเซลล์และระดมทุนได้แล้วกว่า $2.2 ล้าน


นักลงทุนในช่วงแรกสามารถซื้อเหรียญ MK ได้ในช่วงพรีเซลล์ที่ราคา $0.214 ก่อนที่จะเปิดตัวเข้ากระดานเทรด DEX ในเดือนมกราคมนี้


2. Bitcoin ETF Token (BTCETF)
อีกหนึ่งเหรียญคือ Bitcoin ETF Token (BTCETF) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อคาดการณ์โอกาสสร้างกำไรเมื่อ Spot BTC ETF เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา


เมื่อ Spot ETF เปิดตัวก็จะเกิดผลกระทบต่อตลาดในเชิงบวก และผู้ที่สนับสนุนในช่วงแรกๆ ต่างก็เชื่อว่าราคา BTCETF ก็อาจจะพุ่งสูงขึ้นได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึง Tokenomics ที่ไม่มีใครเหมือนของโปรเจกต์แล้ว


ทุกครั้งที่การอนุมัติ ETF บรรลุในแต่ละจุดสำคัญ เช่น การเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 5% ของจำนวนเหรียญ BTCETF ทั้งหมดจะถูกเผาทิ้งไป

 

Meme Kombat


 

นอกจากนี้ ภาษีธุรกรรมอีก 5% ก็จะถูกเรียกเก็บสำหรับการโอน BTCETF เพื่อลดอุปทานทั้งหมดของโทเค็นลงเมื่อเวลาผ่านไปและจะช่วยเพิ่มมูลค่าของเหรียญ


แม้ว่าเหรียญจะยังไม่เปิดให้ซื้อในกระดานเทรด และนักลงทุนที่สนใจก็สามารถซื้อเหรียญ BTCETF ได้ในราคา $0.006 ก่อนที่เหรียญจะเปิดตัว IEO ได้ผ่านช่วงพรีเซลล์ได้ที่ btcetftoken.com


3. Bitcoin Minetrix (BTCMTX)
Bitcoin Minetrix (BTCMTX) คืออีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่อาจทำกำไรได้ในปี 2024 ด้วยฟีเจอร์ Stake to Mine ที่เป็นเอกลักษณ์


Stake to Mine เป็นฟีเจอร์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ Stake BTCMTX ซึ่งเป็นเหรียญหลักของระบบนิเวศเพื่อรับเครดิตการขุดเหรียญบนคลาวด์ได้


เครดิตเหล่านี้จะสามารถนำไปเผาทิ้งเพื่อรับพลังการขุดเหรียญ ซึ่งใช้ในการขุดเหรียญบิทคอยน์แบบจำลองและรับผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง


ผู้ใช้ยังสามารถ Stake เหรียญ BTCMTX เพื่อรับผลตอบแทนได้ที่ 132% ต่อปี จึงถือเป็นการสร้างวิธีหารายได้อีกวิธีที่สามารถพิสูจน์ว่าได้ผลดีในระยะยาว


และเช่นเดียวกับอีกสามโปรเจกต์ที่พูดถึงก่อนหน้านี้ Bitcoin Minetrix ยังอยู่ในช่วงพรีเซลล์ และนักลงทุนที่สนใจก็สามารถซื้อเหรียญ BTCMTX ในพรีเซลล์รอบปัจจุบันได้ในราคา $0.012 


4. Solana (SOL)
Solana (SOL) ได้กลายเป็นเหรียญคริปโตชั้นนำที่นักลงทุนต่างจับตามองในปี 2024 ไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มในตลาด Blockchain และการปรับฐานราคาจากระดับ All Time High ที่กว้าง ($260 ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ตอนนี้อยู่ที่ $60 ในช่วงปลายปี 2023)


ด้วยความเร็วการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว ค่าธรรมเนียมต่ำ และความสามารถในการขยายเครือข่ายที่ยอดเยี่ยม Solana จึงได้กลายเป็น Blockchain ที่ได้รับความนิยมสำหรับนักพัฒนา DApp หลายคน


นอกจากนี้ Solana ยังได้สร้างพันธมิตรกับบริษัทอย่าง Visa เพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและการยอมรับขึ้นอีกด้วย


หากการปรับใช้และนวัตกรรมของโปรเจกต์ยังคงพัฒนาต่อไปในความเร็วปัจจุบัน Solana ก็อาจเตรียมที่จะเป็นเหรียญคู่แข่งของ Ethereum ในปีหน้า ซึ่งอาจเป็นข่าวดีต่อราคา SOL


5. Immutable (IMX)
นักลงทุนที่มองหาโปรเจกต์คริปโตชั้นนำอาจต้องพิจารณาลงทุนใน Immutable (IMX) ด้วยการทำหน้าที่เป็นโซลูชันการปรับขนาด Layer 2 สำหรับ NFT ต่างๆ


Immutable นำเสนอข้อดีมากมาย เช่น การยืนยันการซื้อขายทันที ไม่มีค่าแก๊ส และการสร้าง NFT ที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอนลง


นอกจากนี้ Immutable ยังได้เป็นพันธมิตรกับ GameStop ซึ่งช่วยทำให้แพลตฟอร์มเป็นที่รู้จักมากขึ้นและสร้างกรณีการใช้งานใหม่ๆ


ตอนนี้โทเค็น IMX เปิดขายในกระดานเทรดชั้นนำมากมาย จึงยังมีโอกาสที่เหรียญจะเติบโตต่อไปในปี 2024 เพราะโซลูชัน Layer 2 มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นนั่นเอง


6. Celestia (TIA)
สุดท้ายนี้ Celestia (TIA) ถือเครือข่าย Blockchain ที่เข้ามาแก้ปัญหาด้านความสามารถในการขยายเครือข่ายด้วยการแยกตัวออกจากระบบฉันทมติ 


แนวทางนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ Celestia สามารถแก้ไขปัญหาความสามารถในการขยายเครือข่ายหลักที่เครือข่าย Ethereum กำลังเจออยู่


เมื่อใช้ Celestia นักพัฒนาจะสามารถสร้าง Blockchain แบบกำหนดเองได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งยังสามารถรับประโยชน์จากความปลอดภัยของ Layer ฉันทมติหลักได้อีกด้วย


ในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 เหรียญ TIA ก็ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโปรเจกต์คริปโตที่ได้รับความนิยมสูงสุด ต้องขอบคุณการลิสต์เข้ากระดานเทรด Coinbase ล่าสุด


ด้วยนักพัฒนาที่ใช้ Celestia ในการสร้างมากขึ้น ความต้องการโทเค็น TIA หลักในตลาดก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งอาจจะทำกำไรได้ในปี 2024 นั่นเอง 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ